* Hồi 04h55, ngày 06/12/2014, Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải Việt Nam nhận được thông tin: sà lan BV 1191 với 7 thuyền viên đang trên đường hành trình từ huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh về Long Sơn (Vũng Tàu), do ảnh hưởng của bão, sà lan bị sự cố bánh lái và chân vịt, thả trôi tại vị trí có tọa độ 10007’85N; 106054’63E, vị trí cách Vũng Tàu khoảng 18 hải lý về phía Tây Nam, cách Cửa Đại (Bến Tre) khoảng 08 hải lý về phía Đông Nam. Thời tiết biển khu vực tàu bị nạn sóng 6, giật trên cấp 6. Sau khi tiếp nhận thông tin, để đảm bảo tính mạng thuyền viên, Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải Việt Nam điều động tàu SAR 272 đang neo đậu tại cầu cảng Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III hành trình ra hiện trường cứu nạn 7 thuyền viên sà lan BV 1191. Trong suốt hành trình ra cứu nạn, tàu SAR 272 giữ liên lạc thường xuyên với sà lan BV 1191, hướng dẫn các biện pháp chống chìm, đảm bảo an toàn tính mạng cho các thuyền viên. Vượt sóng gió, khó khăn, với quyết tâm cứu người của lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải, đến 08h10 cùng ngày tàu SAR 272 ra tới hiện trường tiếp cận sà lan BV 1191 để chuyển 07 thuyền viên sang tàu SAR 272 và sau đó tàu hộ tống sà lan bị nạn về cập cảng Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III an toàn vào lúc16h10 ngày 06/12/2014, tiến hành các thủ tục bàn giao sà lan BV 1191 cùng 07 người trên sà lan cho các cơ quan chức năng. * Vào 06h20 ngày 07/12/2014, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin: tàu VP ASPHALT 2 (IMO: 9616395) thuộc Công ty CP Vận tải xăng dầu VIPCO với 16 thuyền viên, chở 2.300 tấn nhựa đường lỏng đang hành trình từ Singapore về Gò Dầu, Việt Nam, lúc 04h30 ngày 07/12/2014, khi cách Singapore khoảng 60 hải lý thì bị cướp biển lên tàu bắt hết thuyền viên trói lại. Sau khi khám xét một số phòng thuyền viên và kiểm tra hàng hóa, cướp biển rời đi lúc 05h30'. Sau khi cướp biển rời đi, tàu phát hiện 01 thuyền viên đang nằm trong phòng và bị bắn vào trán, máu chảy rất nhiều và bị hôn mê.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã liên hệ, hướng dẫn tiến hành sơ cấp cứu y tế cho thuyền viên bị nạn. Chạy đua cùng với thời gian, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã liên lạc, đề nghị Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore cử trực thăng ra đưa thuyền viên bị nạn vào bờ; đồng thời, thông báo cho chủ tàu để phối hợp với Trung tâm và Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore trong cứu nạn thuyền viên. Theo đề nghị của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore đã cử ngay trực thăng đưa thuyền viên về bờ. Lúc 09h40', thuyền viên bị nạn đã được đưa lên trực thăng cùng với bác sỹ đưa thuyền viên về bờ cấp cứu khẩn cấp. Tàu tiến hành quay lại Singapore để làm thủ tục với các cơ quan chức năng. Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã gửi thư cám ơn sự phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ của Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore, đã triển khai nhanh chóng các biện pháp cứu nạn, đảm bảo an toàn tính mạng thuyền viên bị nạn. Được biết vị trí tàu VP ASPHALT 2 bị cướp biển gần với vị trí tàu SUNRISE 689 số hiệu: 3WIP9; IMO: 9624196; IMN: 457400199 do Công ty cổ phần Đóng tàu thủy sản Hải Phòng đăng ký là chủ phương tiện, với 18 thuyền viên, chở 5.226 tấn dầu gaso, khởi hành từ cảng Horizon, Singapore để về cảng Cửa Việt, Quảng Trị, Việt Nam thì bị cướp biển tấn công ngày 02/10/2014. DUY CÔNG