22/10/2021

Ngày 21/10, tại TP. Hải Phòng, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2021-2022 trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Trường. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đã đến dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Toàn cảnh buổi Lễ khai giảng tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Tham dự Lễ Khai giảng, còn có Chủ tịch Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam Đỗ Nga Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Hoàng Hồng Giang và đại diện các Cục vụ, đơn vị trong ngành GTVT; đại diện các sở, ban, ngành của TP. Hải Phòng; lãnh đạo các Trường Đại học, Cao đẳng; đại diện các tập đoàn, công ty đối tác trong và ngoài nước của Nhà trường. Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, có PGS.TS Nguyễn Khắc Khiêm - Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện đội ngũ cán bộ, giảng viên và đặc biệt sự có mặt của hơn 100 sinh viên đại diện cho các tân sinh viên khóa 62 tựu Trường.

Đoàn kết, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 - 2022

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho biết, năm học 2020 - 2021 vừa qua có ý nghĩa rất quan trọng đối với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Theo đó, đây là năm đầu tiên Nhà trường triển  khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường khóa 27, năm học thứ 2 Nhà trường phải thực hiện tự chủ về kinh phí, không còn nguồn hỗ trợ chi thường xuyên từ Ngân sách Nhà nước, đồng thời triển khai có hiệu quả Quy chế tổ chức hoạt động của trường phù hợp với quy định của Luật bổ sung môt số điều của Luật Giáo dục đại học. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn trong năm học vừa qua, đặc biệt với bối cảnh toàn Đảng, toàn dân dành nhiều sự quan tâm đến quá trình đổi mới toàn diện nền giáo dục và đào tạo nước nhà.

PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phát biểu khai mạc buổi Lễ

Khắc phục khó khăn, thầy và trò Trường Đại học Hàng hải Việt Nam luôn đoàn kết một lòng, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 - 2022. Cụ thể, công tác tuyển sinh của trường thuận lợi và tuyển vượt chỉ tiêu đề ra, điểm chuẩn của nhiều chuyên ngành đã vươn lên tốp các trường dẫn đầu cả nước; đã có nhiều sinh viên nước ngoài đến học tập, nghiên cứu tại trường. Thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện công tác đào tạo, Nhà trường đã chủ động tạo ra môi trường giảng dạy, học tập khoa học, hiện đại, tiên tiến, thiết thực và hiệu quả. Chuẩn đầu ra của sinh viên tốt nghiệp theo chuẩn quốc tế đúng cam kết và đáp ứng yêu cầu xã hội. Năm học vừa qua cũng đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo của nhà trường theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Bên cạnh đó, chất lượng đào tạo của Nhà trường được nâng cao còn thể hiện thông qua việc các đội tuyển Olympic quốc gia giành được giải cao, trong đó 05 giải Nhì và 02 giải Ba cá nhân; 01 giải Nhì toàn đoàn…

“Thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường, tôi tha thiết kêu gọi, các thầy cô giáo, các cán bộ, nhân viên tiếp tục năng động, sáng tạo, thực sự chủ động trong công tác quản lý, công tác giảng dạy, phục vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học; nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực sự là tấm gương, là hạt nhân đoàn kết nhằm hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp “đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo”; xây dựng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trở thành trung tâm đào tạo, khoa học công nghệ trọng điểm chất lượng cao…” - PGS.TS. Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nhắn nhủ trong buổi Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022.

Lễ tuyên thệ của sinh viên khóa 62

Ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của thầy và trò Trường Đại học Hàng hải Việt Nam  

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang đã chia sẻ cảm xúc của gần 40 năm trước, khi trở thành tân sinh viên Đại học Hàng hải Việt Nam cũng như nhiều lần vinh dự được dự Lễ khai giảng cùng thầy và trò Nhà trường. Quá trình học tập tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã bồi dưỡng tình yêu đối với Trường, với ngành Hàng hải nói riêng và Giao thông vận tải nói chung.

Thứ trưởng Bộ GTVT ghi nhận và đánh giá cao tập thể Ban lãnh đạo Nhà trường trong suốt những năm vừa qua đã quyết liệt triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Trong đó, những giải pháp triển khai hiệu quả và thiết thực, đặc biệt giải pháp nâng cao chất lượng, đổi mới tư duy đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên; đổi mới công tác quản trị Nhà trường; tập trung đào tạo nhân lực trình độ cao, đáp ứng nhu cầu xã hội; chú trọng mục tiêu phát triển phẩm chất, năng lực tự học; khuyến khích sự chủ động, sáng tạo của học viên, sinh viên. Ngoài ra, Thứ trưởng cũng biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm của của Nhà trường trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt việc xúc tiến, đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, người lao động và sinh viên của Nhà trường nhằm tạo tiền đề đưa hoạt động giảng dạy trở lại bình thường.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang phát biểu tại Lễ khai giảng

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang đề nghị Nhà trường cần tiếp tục đổi mới mãnh mẽ, quyết liệt; hoàn thiện nhanh cơ chế tự chủ; gắn kết hiệu quả với doanh nghiệp; chủ động tranh thủ và thu hút nguồn đầu tư cho cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy và học tập. Mặt khác, Nhà trường cần nghiên cứu các giải pháp cân đối và nâng cao chất lượng tuyển sinh, đặc biệt đối với các ngành đào tạo cung cấp nguồn nhân lực phục vụ Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển của đất nước cũng như ngành Giao thông vận tải. Bộ GTVT là đơn vị chủ quản sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ đặc biệt cho Nhà trường, tạo các cơ chế về tài chính, xây dựng cơ sở vật chất, khai thác hiệu quả tàu huấn luyện, đồng thời tạo mọi điều kiện tốt nhất để Nhà trường tiếp tục thực hiện vững chắc các giải pháp chiến lược phát triển trong thời gian tới.

“Với truyền thống ngôi trường anh hùng, bề dày lịch sử 65 năm xây dựng và trưởng thành, đội ngũ cán bộ có năng lực, tâm huyết; đội ngũ sinh viên được đào tạo, huấn luyện trong môi trường đạt tiêu chuẩn quốc tế, tôi tin tưởng rằng Nhà trường sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian sắp tới và luôn giữ vững được vai trò lá cờ đầu trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho ngành Giao thông vận tải nói riêng và cho đất nước nói chung” - Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang nhấn mạnh.

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Được biết, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam hiện có gần 15 nghìn sinh viên, học viên các hệ; gần 1 nghìn cán bộ, giảng viên, trong đó có 54 GS và PGS, 200 TS, TSKH, 540 ThS cùng hàng trăm thuyền trưởng, máy trưởng hạng nhất và sỹ quan hàng hải đạt trình độ quốc tế. Các phòng học, các phòng thực hành, thí nghiệm đã được đầu tư bài bản, hiện đại; nhiều phòng thí nghiệm ngang tầm khu vực và quốc tế. Đặc biệt, năm học vừa qua Nhà trường đã chính thức đưa sinh viên các ngành Điều kiển tàu biển, Khai thác Máy tàu biển và các sỹ quan hàng hải xuống học tập, thực tập, rèn luyện trên tàu huấn luyện VMU Việt - Hàn, con tàu được Chính phủ Hàn Quốc trao tặng tại Lễ khai giảng năm 2020. Được tích hợp các hệ thống mô phỏng toàn phần, có thể tiếp nhận huấn luyện được cùng lúc 152 sinh viên và khả năng hành hải quốc tế không hạn chế, tàu huấn luyện VMU Việt - Hàn cùng đội ngũ giảng viên giàu kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm đã góp phần nâng được chuẩn đào tạo, huấn luyện hàng hải của Việt Nam theo kịp các nước tiên tiến của châu lục…/.

Ngọc Hân 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21238444
    • Online: 113