20/11/2020

Sáng 18/11, Trường Cao đẳng Hàng hải I long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 và kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 ( 20/11/1982 - 20/11/2020 ) với nhiều niềm vui, quyết tâm cho một năm học mới nhiều thắng lợi. Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Hoàng Hồng Giang đã đến dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Tham dự buổi Lễ, có các đồng chí: Lê Khắc Nam - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng; Phạm Vũ Quốc Bình - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; các đại diện lãnh đạo: Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng; Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng; Quận ủy, UBND quận Hải An; Đảng ủy, UBND phường Đông Hải 1; Ban giám hiệu các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP. Hải Phòng và các đơn vị liên kết đào tạo, huấn luyện với nhà trường; Đại diện các đơn vị trong và ngoài ngành Hàng hải, các doanh nghiệp đã và đang tuyển dụng học sinh sinh viên sau tốt nghiệp và các cơ quan báo chí cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, viên chức nhà trường và gần 2000 học sinh sinh viên đang học tập tại trường.

Toàn cảnh Lễ khai giảng tại Trường Cao đẳng Hàng hải I 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS. Lưu Việt Hùng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt lãnh đạo nhà trường, cán bộ, viên chức và các em học sinh sinh viên nồng nhiệt chào đón và trân trọng cảm ơn các vị khách quý, quý vị đại biểu đã về dự Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 và kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam cùng với thầy trò nhà trường. Đồng thời, gửi lời tri ân các thế hệ thầy giáo, cô giáo của Trường nhân kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; điểm lại thành tích nổi bật của Nhà trường đạt được trong năm học 2019 - 2020, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học mới 2020 - 2021.

Trong năm qua, Nhà trường đã tuyển sinh được 5.293 người học đạt 102,5% chỉ tiêu kế hoạch. Tổ chức đào tạo theo đúng quy chế với kết quả học tập của học sinh sinh viên đạt loại Khá, Giỏi là 37,26 %, tăng 1,6% so với năm học trước; Loại Trung bình đạt 60,31% giảm 1.2% so với năm trước. Cũng trong năm học này, Nhà trường đã mở mới, tuyển sinh và triển khai đào tạo 03 nghề mà xã hội đang rất có nhu cầu, đó là: Quản lý vận tải và dịch vụ logistics; Quản lý Hàng hải và Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính nâng tổng số ngành nghề mà trường được cấp phép là 19 ngành, nghề các trình độ; nâng lưu lượng học sinh sinh viên hiện thời lên trên 2.000.

Bên cạnh đó, Nhà trường đã hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đào tạo năm thứ nhất cho 2 lớp quốc tế Điều khiển tàu biển và Khai thác máy tàu thủy sử dụng chương trình chuyển giao từ CHLB Đức. Qua đánh kiểm tra trình độ của Sinh viên, các chuyên gia đến từ CHLB Đức nhận định nhà trường hoàn toàn hội tụ và có đủ tiềm năng để trở thành cơ sở huấn luyện đào tạo nghề đi biển tầm cỡ quốc tế. Ngoài ra, Nhà trường đã hoàn thành 3 tháng đào tạo thí điểm mô đun “Nhận và lưu trữ hàng hóa” nghề Logistics theo phương pháp tiếp cân năng lực của Chương trình Aus4Skill và được Doanh nghiệp và các chuyên gia đến từ Úc đánh giá cao, một số sinh viên đã được tuyển dụng trước khi tốt nghiệp.

Năm 2020, Nhà trường cử sinh viên tham dự Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia với kết quả 02 sinh viên đạt chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc toàn quốc. Rất nhiều học sinh sinh viên có thành tích tốt, đặc biệt 02 trong số 03 sinh viên đại diện cho thành phố Hải Phòng và trong số 130 sinh viên tiêu biểu toàn quốc được Bộ Lao động Thương binh - Xã hội tuyên dương Danh hiệu sinh viên xuất sắc tiêu biểu của gần 1.000 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc năm 2020.

“Những thành tích năm học vừa qua là kết quả của tinh thần đoàn kết, lao động sáng tạo của tập thể Ban lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể, đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động và học sinh, sinh viên Nhà trường” - TS. Lưu Việt Hùng cho biết.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Hoàng Hồng Giang - Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tập thể cán bộ, giáo viên, viên chức Nhà trường nhân kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Nhà trường trong năm học 2019-2020.

“Với những kết quả, thành tích trong năm học và 48 năm xây dựng, phát triển, Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, giáo viên, người lao động Trường Cao đẳng Hàng hải I sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; góp phần phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, kỹ năng nghề nghiệp, có bản lĩnh và khát vọng cống hiến cho ngành Hàng hải và đất nước, đáp ứng yêu cầu tăng năng suất lao động và hội nhập quốc tế” - Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang bày tỏ sự tin tưởng.

Phó Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam Hoàng Hồng Giang phát biểu tại Lễ khai giảng

Lễ kỷ niệm kết thúc trong không khí phấn khởi, vui tươi, tràn ngập sắc hoa rực rỡ trong ngày Lễ tôn vinh Nhà giáo Việt Nam và khai giảng năm học mới, đem đến cho thầy và trò Trường Cao đẳng Hàng hải I nhiều niềm vui và đã động viên, khích lệ nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học mới./.

Trường Cao đẳng Hàng hải I 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21076064
    • Online: 215