03/10/2013

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Phạm Minh Chính - tại thông báo kết luận số 611/TB-BGTVT ngày 30/8/2013 của Bộ GTVT, Cục HHVN đã quyết liệt triển khai chỉ đạo các công việc phục vụ công tác bàn giao. Ngày 16/09/2013, Phòng KHTC-Cục HHVN đã họp với Sở Tài chính tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam và Công ty TNHH MTV cảng Hòn Gai-Vinashin để ghi nhận các ý kiến đã thống nhất và chưa thống nhất của các bên, liên quan đến công tác bàn giao, lập kế hoạch, tiến độ các bước triển khai và ký Biên bản để báo cáo lãnh đạo có thẩm quyền của các bên.
Ngày 30/9/2013, tại Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh, Cục HHVN đã chủ trì cuộc họp triển khai công tác bàn giao nguyên trạng Công ty TNHH MTV cảng Hòn Gai-Vinashin từ Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam về UBND tỉnh Quảng Ninh quản lý.
Thành phần tham dự bàn giao có Phó Cục trưởng Đỗ Hồng Thái và lãnh đạo, chuyên viên Phòng KHTC, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Thành và các Sở Tài chính, Giao thông vận tải, Tư pháp, Lao động của tỉnh Quảng Ninh, đại diện Vụ Quản lý doanh nghiệp Bộ GTVT, đại diện Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh và lãnh đạo Công TNHH MTV cảng Hòn Gai-Vinashin. Khai mạc cuộc họp, Phó Cục trưởng Đỗ Hồng Thái đã nêu chủ trương, định hướng của Nhà nước về tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam, trong đó có việc chuyển giao quyền chủ sở hữu nhà nước đối với Công TNHH MTV cảng Hòn Gai-Vinashin từ Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam về UBND tỉnh Quảng Ninh theo nguyên tắc chuyển giao nguyên trạng. Việc chuyển giao này đã được Lãnh đạo Bộ GTVT và Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thống nhất thông qua và giao trách nhiệm cho Cục HHVN chủ trì công tác bàn giao. Sau khi chuyển giao, Công TNHH MTV cảng Hòn Gai-Vinashin sẽ tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh dưới sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh Quảng Ninh nhằm thúc đẩy tiềm năng, thế mạnh kinh tế biển của Tỉnh, góp phần đảm bảo an sinh, xã hội, tháo gỡ khó khăn cho người lao động trong tình hình hiện nay của Công ty và thực hiện chương trình tái cơ cấu Vinashin theo chỉ đạo của Chính phủ. Cuộc họp đã nghe ý kiến phát biểu của các thành viên tham dự họp, ý kiến phát biểu chỉ đạo của Phó Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Thành, ý kiến của đại diện Bộ GTVT. Kết luận cuộc họp, Phó Cục trưởng Đỗ Hồng Thái đã có chỉ đạo về nguyên tắc bàn giao, các nội dung chính của Biên bản bàn giao trên cơ sở việc bàn giao nguyên trạng phải phân định được nghĩa vụ, trách nhiệm giữa các bên là Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ninh và các bên có liên quan tính đến thời điểm bàn giao và các công việc tiếp tục thực hiện sau khi bàn giao. Đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam khẩn trương thu xếp thời gian, tiến hành ký kết Biên bản bàn giao trong thời gian sớm nhất.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22723053
    • Online: 375