05/06/2023

Tối 4/6/2023, Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 18 năm 2023 với chủ đề "Ý chí Việt Nam" diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, tôn vinh 16 tập thể, cá nhân là các tấm gương tiêu biểu về ý chí vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân.

Đây là những điển hình về khơi dậy phát triển kinh tế - xã hội đất nước theo định hướng của Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thuyền viên Trần Văn Khôi, Thuyền phó II, tàu SAR 412 thuộc Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải Việt Nam (Trung tâm) vinh dự là cá nhân được tôn vinh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2023 vì sự mưu trí, dũng cảm, sẵn sàng đón nhận sự hy sinh, không quản ngại khó khăn trong công việc.

Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang tại chương trình Vinh quang Việt Nam 2023 cùng các đại biểu của Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải Việt Nam

Gắn bó với công tác TKCN hàng hải đã hơn 15 năm, thuyền viên Trần Văn Khôi luôn là một trong những tấm gương tiêu biểu của đội ngũ thuyền viên TKCN, sẵn sàng thường trực hỗ trợ các tai nạn, sự cố trên biển, giúp bà con ngư dân yên tâm bám biển, làm giàu cho quê hương, đất nước. Thuyền viên Trần Văn Khôi đã thực hiện nhiều nhiệm vụ TKCN trên biển có tính chất khó khăn, phức tạp như vụ việc TKCN máy bay Su-30MK2 và máy bay CASA 212 ở Vịnh Bắc Bộ năm 2017, tìm kiếm cứu nạn thuyền viên tàu hàng bị chìm hàng loạt do bão DAMREY năm 2017 tại vùng biển Quy Nhơn, TKCN thuyền viên bị chìm tàu tại cửa Gianh - Quảng Bình, giải cứu thuyền viên mắc kẹt trên tàu VIETSHIP 01 bị chìm tại khu vực biển Cửa Việt, Quảng Trị tháng 10/2020…

Thuyền viên Trần Văn Khôi được vinh danh tại chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023 vì sự mưu trí, dũng cảm, sẵn sàng đón nhận sự hy sinh, không quản ngại khó khăn trong công việc

Năm 2021, thuyền viên Trần Văn Khôi đã trở thành thuyền viên Việt Nam đầu tiên trong lịch sử nhận được Huân chương "Hành động dũng cảm đặc biệt trên biển" của Tổ chức Hàng hải thế giới IMO dành cho những hành động dũng cảm của anh trong vụ việc cứu nạn thuyền viên tàu Vietship 01 bị chìm tại vùng biển Quảng Trị do ảnh hưởng của bão LINFA trong tháng 10/2020. Trong điều kiện thời tiết đặc biệt nguy hiểm, khu vực có địa hình phức tạp, thuyền viên Trần Văn Khôi đã 03 lần xung phong tiếp cận tàu Vietship 01 bằng nhiều phương thức khác nhau giữa những cơn sóng cao 4-6 mét và dòng chảy mạnh, anh đã trực tiếp cứu sống 03 nạn nhân.

UVBCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương chụp ảnh cùng đ/c Trần Văn Khôi và các cán bộ của Trung tâm

“Hành động dũng cảm đặc biệt trên biển là một giải thưởng cao quý của IMO tôn vinh thuyền viên có lòng dũng cảm, ý chí và sức chịu đựng phi thường trong các tình huống khó khăn, nguy hiểm. Nhờ giải thưởng này, một lần nữa, ngành hàng hải Việt Nam lại được tôn vinh trên trường quốc tế”, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang cho biết.

Thành tích của thuyền viên Trần Văn Khôi cũng đã được ghi nhận với các Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT năm 2020, 2022; Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2021.

Theo Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang, những tấm gương tiêu biểu được tôn vinh trong chương trình Vinh quang Việt Nam có sức truyền cảm hứng to lớn, động viên kịp thời đội ngũ công nhân, người lao động và tổ chức công đoàn cả nước không ngừng lao động sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tiếp nối chủ đề “Khát vọng Việt Nam” năm 2021, “Bản lĩnh Việt Nam” năm 2022, Vinh quang Việt Nam năm 2023 lựa chọn chủ đề “Ý chí Việt Nam” nhằm tôn vinh, cổ vũ sức mạnh và tinh thần vượt mọi khó khăn, khát khao cống hiến của con người Việt Nam.

Chương trình đã nhận được nhiều đề cử từ các ban, bộ, ngành, địa phương, cơ quan báo chí, truyền thông. Căn cứ các điều kiện, tiêu chuẩn và kết quả, thành tích thực tế của các tập thể, cá nhân, trên tinh thần công tâm, khách quan, chặt chẽ và khoa học, Chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm nay đã lựa chọn để tôn vinh 5 tập thể và 11 cá nhân xuất sắc, điển hình cho ý chí, khát vọng vươn lên, vượt mọi khó khăn, quyết tâm phát huy triệt để sức mạnh nội lực, phát huy tính tự lực tự cường để đứng vững trong thách thức chung và tìm cách vươn lên, truyền cảm hứng cho cộng đồng xã hội./.

Phòng Kế hoạch – Tổng hợp VMRCC

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21053803
    • Online: 102