14/04/2014

Hội nghị lần thứ nhất Ủy ban Ba bên đặc biệt được thành lập theo quy định của Công ước Lao động hàng hải năm 2006 (sau đây gọi tắt là Công ước MLC, 2006) gồm đại diện của Cơ quan Chính phủ, Chủ tàu và thuyền viên đã được tổ chức tại trụ sở của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), Geneva từ ngày 07 đến 11/4/2014 với sự tham gia của đại diện Ba bên của các nước thành viên của ILO.Theo Điều XV của Công ước, Ủy ban Ba bên đặc biệt có nhiệm vụ thống nhất một số sửa đổi, bổ sung các quy định của Công ước MLC, 2006 nhằm nâng cao chất lượng ngành vận tải biển trên thế giới.
Hội nghị lần này với sự tham dự của khoảng 300 đại biểu thuộc Tổ chức ILO và đại diện các Chính phủ hàng đầu, chủ tàu và thuyền viên tập trung thảo luận nhằm thống nhất giải quyết vấn đề về thuyền viên bị bỏ rơi cũng như giải quyết các khiếu nại hàng hải liên quan đến hợp đồng lao động trong trường hợp thuyền viên bị chết, bị thương hoặc tàn tật do bệnh nghề nghiệp hoặc bị chấn thương theo quy định của Công ước MLC, 2006. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công làm trưởng đoàn, đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam và đại diện của Bộ Lao động thương binh và xã hội. Công ước MLC, 2006 đã được thông qua tại một phiên họp hàng hải của Hội nghị Lao động quốc tế trong năm 2006 và có hiệu lực vào ngày 20/8/2013. Đến nay, 56 quốc gia là thành viên của Tổ chức ILO đã phê chuẩn Công ước, đại diện cho hơn 80% tổng dung tích của đội tàu biển trên thế giới với khoảng hơn 1,5 triệu người đi biển trên thế giới. Trong Hội nghị lần này, thay mặt đại điện Chính phủ các quốc gia thành viên Tổ chức Lao động quốc tế - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã có bài phát biểu quan trọng báo cáo với Hội nghị về công tác tổ chức chuẩn bị triển khai thực hiện khi Công ước MLC, 2006 chính thức có hiệu lực đối với Việt Nam kể từ ngày 8/5/2014 cũng như ý kiến góp ý đề xuất của Việt Nam liên quan đến các nội dung sửa đổi, bổ sung Công ước về bảo đảm tài chính đối với trường hợp đưa thuyển viên hồi hương và về trách nhiệm của chủ tàu khi thuyền viên hồi hương… Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm về thách thức, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện Công ước MLC, 2006. Ngày 7/4/2014, Hội nghị diễn ra một sự kiện đặc biệt với trình bày của Đại diện Tổ chức thuyền viên quốc tế phúc lợi và hỗ trợ mạng (ISWAN) đề xuất giải thưởng "Phúc lợi thuyền viên quốc tế Awards 2014" cho tổ chức quản lý thuyền viên, công ty vận chuyển, doanh nghiệp cảng và giải phúc lợi cá nhân. TRỊNH THẾ CƯỜNG

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22704167
    • Online: 242