27/06/2022

Cảng vụ Hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh tham quan tàu Energy Observer và chúc mừng thuyền viên nhân ngày thuyền viên thế giới năm 2022, với chủ đề chia sẻ hành trình người đi biển xưa và nay.

Ngày 24/6/2022, Đoàn Cảng vụ Hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Hải Nam, Giám đốc Cảng vụ dẫn đầu đã xuống tham quan tàu Energy Observer và chúc mừng các thuyền viên đang làm việc trên tàu nhân ngày thuyền viên thế giới năm 2022 khi tàu cập cảng Nhà Rồng, Khánh Hội và lưu lại tại đây từ ngày 18/6 - 29/6.

Tàu Energy Observer cập cảng Nhà Rồng - Khành Hội

Thành phố Hồ Chí Minh là điểm dừng chân thứ 73 trong 5 năm qua kể từ khi rời cảng quê hương Saint - Malo (Pháp) vào năm 2017, tàu Energy Observer đã thực hiện hơn 50.000 hải lý trên hành trình vòng quanh thế giới, với sứ mệnh thực hiện quan trắc, thử nghiệm và tối ưu hoá nhằm biến các nguồn năng lượng sạch, thân thiện với môi trường thành nguồn năng lượng có ích.

Tiếp đón Đoàn và giới thiệu về con tàu có thiết kế đặc biệt này là thuyền trưởng Marin Jarry, theo đó: tàu có chiều dài 30 m, rộng 12 m, với tốc độ hành trình tối đa đến 14 hải lý/giờ. Toàn bộ các hoạt động trên tàu, bao gồm hệ thống động lực, sinh hoạt của thuyền viên được vận hành, khai thác bằng nguồn điện được sản xuất hoàn toàn từ nguồn năng lượng tái tạo, sạch bao gồm năng lượng mặt trời, nước biển và gió.

Các tấm pin mặt trời được lắp đặt trên thân tàu, cho phép mọi người đi lại trên bề mặt

Để sử dụng nguồn năng lượng mặt trời, tàu được trang bị, lắp đặt hơn 200 tấm pin năng lượng mặt trời trải khắp trên bề mặt của thân tàu để tăng khả năng hấp thụ. Bên cạnh đó, tàu được trang bị các buồng chứa hydro ở hai bên mạn mục đích giữ Hydro tách ra từ nước biển để sử dụng cho hoạt động sản xuất điện. Ngoài ra, trong một số trường hợp, tàu còn có thể sử dụng buồm để hành trình khi cần thiết với các cánh buồm được điều khiển bằng điện.

Các buồng chứa hydro được lắp đặt hai bên mạn tàu

Về phía mình, ông Nguyễn Hải Nam cũng chia sẻ chiến lược xanh hoá hoạt động hàng hải của ngành hàng hải Việt Nam, việc xây dựng cơ sở hạ tầng, áp dụng công nghệ tiên tiến trong khai thác, kinh doanh, đặc biệt sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, sạch, thân thiện với môi trường, để tiến tới xanh hoá các hoạt động khai thác của cảng biển và tàu biển, nhằm cắt giảm phát thải, hạn chế sự lệ thuộc vào nguồn năng lượng hoá thạch, kiểm soát ô nhiễm và bảo vệ môi trường, góp phần vào thực hiện những cam kết của Việt Nam tại Hội nghị Thượng đỉnh của Liên Hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP26).

Thuyền viên, kỹ sư Luc Bourserie giới thiệu về cách thức vận hành hệ thống năng lượng của tàu Energy Observer

Nhân ngày thuyền viên thế giới năm 2022, chủ đề chia sẻ hành trình người đi biển xưa và nay, và tuần lễ “Ngày thuyền viên thế giới năm 2022” do Cục Hàng hải Việt Nam phát động, ông Nguyễn Hải Nam thay mặt Cục Hàng hải Việt Nam tặng hoa chúc mừng thuyền viên tàu Energy Observer, đồng thời chúc các thuyền viên nhiều sức khoẻ và có các chuyến hải trình vui vẻ, an toàn trong thời gian tới.

Tàu Energy Observer sẽ rời Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 29/6 để tiếp tục sứ mệnh và hoàn thành hành trình khi trở lại Paris - Pháp vào thời gian diễn ra Olympic mùa hè năm 2024.

Ông Nguyễn Hải Nam - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh tặng hoa chúc mừng thuyền viên tàu Energy Observer

CVHH TPHCM


 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21036466
    • Online: 77