30/12/2020

Ngày 30/12, tại Phú Quốc, Kiên Giang, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị Tập huấn nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn trong công tác xử phạt vi phạm hành chính và xây dựng văn bản quản lý hành chính nhà nước”. Phó Cục trưởng Nguyễn Đình Việt đã tham dự và phát biểu tại Hội nghị.

Phó Cục trưởng Nguyễn Đình Việt chủ trì Hội nghị

Xác định công tác tổ chức thực hiện, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật là khâu rất quan trọng để văn bản quy phạm pháp luật đi vào thực tiễn, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị “Tập huấn nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn trong công tác xử phạt vi phạm hành chính và xây dựng văn bản quản lý hành chính nhà nước” nhằm củng cố, giúp các công chức, viên chức tại các đơn vị trực thuộc Cục cập nhật những quy định mới nhất của Luật, các Nghị định của Chính phủ mới ban hành về công tác xử phạt vi phạm hành chính và công tác xây dựng văn bản quản lý hành chính nhà nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Nguyễn Đình Việt gửi lời cảm ơn trân trọng đến hai chuyên gia đến từ Bộ Tư pháp, là những người có chuyên môn sâu, trực tiếp tham mưu trong công tác xây dựng và trình cơ quan có thẩm quyền ban hành những văn bản quy phạm pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, văn bản quản lý hành chính nhà nước đã quan tâm và dành thời gian tham dự Hội nghị; đồng thời trực tiếp hướng dẫn, trao đổi với các đơn vị trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam. 

"Hội nghị là cơ hội tốt cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực hàng hải tham vấn chuyên gia, trao đổi nghiệp vụ chuyên môn nhằm đạt sự thống nhất cao trong việc thực thi pháp luật" - Phó Cục trưởng Nguyễn Đình Việt nhấn mạnh. 

Các đại biểu báo cáo tại Hội nghị

Trước đó, các đại biểu tham dự đã được nghe bài các trình bày: chuyên đề “Nội dung cơ bản Luật số 67/2020/QH14 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xử lý vi phạm hành chính ngày 13/11/2020 và Nghị định số 19/2020/NĐ-CP ngày 31/3/2020 về Kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính và một số vấn đề cần lưu ý trong công tác xử phạt vi phạm hành chính” của ông Đặng Thanh Sơn, Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, Bộ Tư pháp và “Xây dựng văn bản quản lý nhà nước” của bà Nguyễn Quỳnh Liên, Phó Vụ trưởng vụ Pháp luật Hình sự - Hành chính, Bộ Tư pháp.

Trong khuôn khổ của Hội nghị, đại diện các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam đã tiến hành rà soát, trao đổi về những nội dung cần sửa đổi, bổ sung của Nghị định số 142/NĐ-CP ngày 11/12/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải./. 

Phòng Pháp chế 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21207061
    • Online: 212