22/07/2011

Ngày 12/7, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thực hiện chuyến thị sát dọc tuyến sông Hậu thuộc địa phận tỉnh Trà Vinh, đồng thời kiểm tra và đôn đốc dự án luồng cho tàu biển lớn vào sông Hậu – công trình cửa ngõ mở ra biển lớn cho toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long. Cùng đi với đoàn còn có các bộ, ngành liên quan trực tiếp đến dự án.  Dự án ĐTXD luồng cho tàu biển lớn vào sông Hậu là một dự án trọng điểm quốc gia với mục tiêu xây dựng luồng tàu biển ổn định hơn cho tàu có tải trọng 10.000 DWT đầy tải và tàu 20.000 DWT non tải ra, vào các cảng trên sông Hậu, qua đó có thể giảm chi phí vận chuyển hàng hoá cho các tỉnh ĐBSCL. Dự án thuộc địa phận Tỉnh Trà Vinh là một trong những dự án lớn và đặc biệt quan trọng đối với việc phát triển kinh tế xã hội các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Các hạng mục chính của Dự án bao gồm: Luồng tàu một chiều dài 40Km, khu tránh tàu, đê biển, kè bảo vệ bờ, bến phà, bến sà lan 500T, đường ven luồng, hệ thống phao tiêu báo hiệu và thiết bị thông tin hàng hải. Được sự đôn đốc, kiểm tra giám sát thường xuyên của Cục Hàng hải Việt Nam, đến thời điểm này, Dự án cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư. Đối với 13 gói thầu xây dựng đều đang triển khai thi công hoặc tiến hành lựa chọn nhà thầu, lập thiết kế và dự toán. Đặc biệt, gói thầu đào, nạo vét kênh tắt đã triển khai đảm bảo tiến độ, nạo vét được 5,7 triệu m3, đạt 88% khối lượng của gói thầu 6A, xây dựng các bến bãi, đê bao, đường công vụ theo kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, Dự án gặp một số vướng mắc, ảnh hưởng tiến độ thực hiện do không cân đối đủ vốn, một số vấn đề liên quan đến phương án phối hợp với Dự án trung tâm Nhiệt điện Duyên Hải, kết nối với dự án điện, đường giao thông, phương án luồng... Sau khi thị sát và nghe báo cáo của các cơ quan liên quan, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá đây là dự án chiến lược, có quy mô, tính chất phức tạp, nhưng hết sức có ý nghĩa đối với vấn đề hạ tầng thông thương ra bên ngoài của toàn bộ khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Vì vậy, cần phải coi việc hoàn thành theo kế hoạch là mục tiêu cao nhất phải thực hiện.
Phó Thủ tướng ghi nhận những cố gắng, kết quả về giải phóng mặt bằng cũng như thi công, đồng thời lưu ý chủ đầu tư đối với kênh Quan Chánh Bố không giảm khối lượng và tiến độ thi công trong năm nay. Trong đó, thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, có thể lùi tiến độ triển khai thi công kè và tập trung đẩy mạnh nạo vét luồng tạo thông thương sớm cho tuyến.
Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo chủ đầu tư, các nhà thầu giữ vững tiến độ, đặc biệt là các thủ tục đầu tư gói 6B, gói 4, cảng Duyên Hải; Cơ quan tư vấn thiết kế nghiên cứu phương án đầu tư tăng thêm độ sâu để nâng công suất vận chuyển của luồng trên mức 20 triệu tấn hiện nay.
Trong bối cảnh khó khăn về nguồn vốn, Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo ưu tiên giải ngân cho các khu tái định cư; Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng về nguồn vốn cấp bách, phục vụ an sinh xã hội. Vốn thi công cần cố gắng cân đối để triển khai.Một vài hình ảnh về buổi làm việc của Phó Thủ tướng tại Trà Vinh




ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21419258
    • Online: 60