02/07/2020

Ngày 30/6, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới về hợp tác hỗ trợ trong việc nghiên cứu cơ chế chính sách phát triển kinh tế hàng hải nhằm triển khai Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045; Công ty Royal HaskoningDHV về khả năng hợp tác liên quan đến công nghệ về cảng thông minh, cảng xanh và những biến đổi trong sử dụng công nghệ số đáp ứng cho nhiều đối tượng.

Toàn cảnh cuộc họp của Lãnh đạo Cục HHVN với Đoàn công tác của WB

Tham dự cuộc họp, về phía Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, có ông Shige Sakaki - Chuyên gia giao thông cấp cao, Trưởng ban Giao thông; ông Nguyễn Chí Kiên - Chuyên gia giao thông; bà Nguyễn Thị Như Mai - Chuyên gia tư vấn. Về phía Cục Hàng hải Việt Nam, có đại diện lãnh đạo, chuyên viên các phòng: Vận tải và Dịch vụ hàng hải, Hợp tác quốc tế, Kế hoạch đầu tư, Khoa học công nghệ và Môi trường.

Đại diện phía WB thông tin, ngân sách cho hoạt động nghiên cứu trên đã được phê duyệt. Cơ quan này hiện đang bổ sung thêm một số nội dung so với lần cuộc họp trước, trên cơ sở đó, tiến hành đề xuất kế hoạch hành động và phổ biến, báo cáo đề cương. Một số đề xuất cụ thể được đưa ra, bao gồm: Phân tích nhanh tình hình Covid-19 và đề xuất giải pháp liên quan đến lĩnh vực logistics; Hỗ trợ đưa ra giải pháp, chính sách cần thiết liên quan đến ảnh hưởng của Covid-19…

Phía WB cũng đề nghị, trong thời gian tới, Cục Hàng hải Việt Nam đóng vai trò đầu mối làm việc với các địa phương; đồng thời, đề xuất trong quá trình phối hợp về hậu cần, chuỗi giá trị, có sự tham gia của Bộ Công thương.

Ông Shige Sakaki và Đoàn công tác của WB tại Việt Nam

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang cho biết, Cục Hàng hải Việt Nam rất vui mừng vì hai bên đã có những hợp tác bước đầu tốt đẹp. Trong thời gian qua, lĩnh vực hàng hải của Việt Nam nói chung và vận tải biển nói riêng bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh Covid-19. Do đó, các hoạt động hợp tác được triển khai trong thời gian này là những bài học kinh nghiệm rất lớn đối với Việt Nam.

Liên quan đến kế hoạch xây dựng cảng biển, Cục Hàng hải Việt Nam đã triển khai theo kế hoạch được Bộ GTVT phê duyệt. Hiện đã gửi báo cáo đầu kỳ, dự kiến tháng 8 sẽ có báo cáo giữa kỳ. Cũng tại cuộc họp, các phòng chuyên môn nhất trí với nội dung kế hoạch thực hiện do phía WB đưa ra.

“Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ của WB để theo kế hoạch, tháng 10 sắp tới các chuyên gia có thể vào làm việc” - Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang cho biết.

Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang và các thành viên dự họp của Cục Hàng hải Việt Nam

Chiều cùng ngày, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang và đại diện các phòng chuyên môn của Cục Hàng hải Việt Nam tiếp tục làm việc với Công ty Royal HaskoningDHV về khả năng hợp tác liên quan đến công nghệ về cảng thông minh, cảng xanh và những biến đổi trong sử dụng công nghệ số đáp ứng cho nhiều đối tượng.

Được biết, Công ty Royal HaskoningDHV đã trải qua 100 năm hình thành và phát triển với hơn 6000 nhân sự làm việc tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Tại buổi làm việc, đại diện Công ty đã giới thiệu về cảng xanh và cảng thông minh với mong muốn, hỗ trợ các chủ cảng và Nhà đầu tư trong công tác lập quy hoạch và thiết kế.

Các đại diện của Công ty Royal HaskoningDHV tham dự họp

Qua phần chia sẻ của Công ty Royal HaskoningDHV, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang khẳng định, Việt Nam rất mong muốn phát triển hệ thống cảng theo hướng cảng xanh, cảng thông minh. Trong thời gian tới, Cục Hàng hải Việt Nam sẽ cùng phối hợp tổ chức Hội thảo với sự tham gia của đại diện cảng và doanh nghiệp, nhằm mục tiêu hỗ trợ Cục triển khai thí điểm một dự án./.

Ngọc Hân 

 

 

 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21108604
    • Online: 685