14/05/2013

Trong 02 ngày 08-09/5/2013, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chủ trì đã phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ tổ chức Đoàn khảo sát công tác nạo vét, duy tu tuyến luồng hàng hải Định An- Cần Thơ. Tham gia Đoàn công tác có các vụ: Kế hoạch đầu tư, Kết cấu hạ tầng giao thông - Bộ GTVT, thành viên Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Phó Chủ tịch TP. Cần Thơ, đại diện các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, Đồng Tháp, An Giang, Tổng Công ty Bảo đảm ATHH miền Nam, Tư vấn thiết kế Portcoast, CMB. Về phía Cục HHVN có Phó Cục trưởng Đỗ Hồng Thái cùng các phòng tham mưu liên quan của Cục và các Cảng vụ Hàng hải khu vực Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang.
Đoàn khảo sát tại hiện trường luồng Định An- Cần Thơ Sau khi khảo sát, kiểm tra hiện trạng tuyến luồng hàng hải Định An- Cần Thơ, Đoàn khảo sát đã tổ chức cuộc họp, nghe các cơ quan, đơn vị báo cáo tình hình nghiên cứu, thực hiện nạo vét duy tu tuyến luồng hàng hải Định An- Cần Thơ thời gian qua, những khó khăn, vướng mắc và giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Đoàn đã thống nhất về tính chất đặc biệt quan trọng của tuyến luồng hàng hải vào các cảng trên sông Hậu cũng như mức độ phức tạp do diễn biến tự nhiên của khu vực cửa Định An như tốc độ sa bồi và dịch chuyển bùn cát nhanh làm tuyến luồng không ổn định, thường xuyên thay đổi hướng tuyến luồng. Mặc dù đã được Chính phủ, Bộ GTVT quan tâm, đầu tư duy tu nạo vét hàng năm nhưng cũng chỉ duy trì được độ sâu luồng phía ngoài cửa trong thời gian ngắn (từ 1-2 tháng). Vì vậy, để đảm bảo việc xuất nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển, đáp ứng phát triển kinh tế- xã hội của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Đoàn kiến nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục bố trí vốn thực hiện Dự án ĐTXD luồng cho tàu có trọng tải lớn vào sông Hậu để giải quyết triệt để yêu cầu cấp thiết hiện nay. Trong thời gian triển khai hoàn thành dự án trên, tiếp tục đề xuất giải pháp nạo vét và bố trí vốn để thực hiện nạo vét duy tu luồng hàng hải Định An- Cần Thơ đáp ứng cho tàu 5.000 DWT đầy tải và tàu 10.000 DWT giảm tải ra, vào.
Phó Cục trưởng Đỗ Hồng Thái phát biểu tại cuộc họp

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22707232
    • Online: 249