07/06/2013

Ngày 05/6, tại Cục HHVN đã diễn ra Cuộc họp triển khai Đề án đưa đội tàu biển Việt Nam ra khỏi danh sách đen của Tokyo Mou vào cuối năm 2014. Tham dự cuộc họp có đại diện Cục Đăng kiểm VN, các phòng tham mưu liên quan, 25 Cảng vụ hàng hải và Chi cục Đăng kiểm tại các đầu cầu. Tại Cuộc họp, Phó Cục trưởng Đỗ Đức Tiến cho biết, để thực hiện tốt Chỉ thị 09 của Bộ GTVT về việc tăng cường các biện pháp nhằm giảm thiểu tàu biển Việt Nam bị lưu giữ PSC ở nước ngoài và Đề án đưa đội tàu Việt Nam ra khỏi danh sách đen của Tokyo MOU vào cuối năm 2014 do Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt cần có sự phối hợp giữa Cục HHVN và Cục ĐKVN cũng như các đơn vị trực thuộc của hai bên để trao đổi làm rõ những tồn tại, phân tích nguyên nhân dẫn đến tàu bị lưu giữ, qua đó có những biện pháp kiểm soát chặt chẽ trong kiểm tra tàu biển Việt Nam chạy tuyến quốc tế và nội địa, tránh tình trạng tàu biển Việt Nam bị lưu giữ ở nước ngoài. Bên cạnh đó, cần tham khảo công tác kiểm tra của sỹ quan kiểm tra Nhà nước cảng biển của chính quyền cảng các nước thuộc Tokyo Mou để có đối sách đối với những tàu của nước ngoài đến cảng Việt Nam. Ông Võ Duy Thắng – Trưởng phòng AT-ANHH Cục HHVN thông báo thời gian gần đây, tình trạng tàu bị lưu giữ có nhiều khiếm khuyết nghiêm trọng, tình trạng kỹ thuật kém. Nếu tiếp tục để tình trạng này diễn ra thì việc tàu Việt Nam bị lưu giữ là khó tránh khỏi. Hiện nay, Cục HHVN và Cục Đăng Kiểm VN đã dự thảo quy chế phối hợp giữa hai bên, gửi cho các cảng vụ đóng góp ý kiến để sớm ký thỏa thuận ban hành, giúp hai bên làm tốt hơn công tác kiểm tra tàu biển, hạn chế tàu bị lưu giữ. Theo ông Nguyễn Xuân Cường, Phó phòng Tàu biển, Cục ĐKVN cho rằng từ khi có Chỉ thị 09, các chủ tàu đã có những chuyển biến trong việc nâng cao chất lượng đội tàu. Đội ngũ sỹ quan kiểm tra Nhà nước cảng biển cũng tăng cường đẩy mạnh công tác kiểm tra tàu biển trước khi rời cảng. Việc bàn hành quy chế phối hợp sẽ là bước tiến trong công tác phối hợp giữa hai Cục trong việc giúp đỡ lẫn nhau nhằm thực hiện các mục tiêu đã đề ra. Tại các đầu cầu báo cáo một số cảng vụ Hàng hải như Nghệ An, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh, Thanh Hóa... trước đây đã có những thỏa thuận với các Chi cục Đăng kiểm trên địa bàn trong công tác phối hợp, tuy nhiên do đặc thù của mỗi bên nên công tác trao đổi còn chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra. Vì vậy, theo các Cảng vụ cũng như các Chi cục đăng kiểm, việc ban hành quy chế phối hợp giữa hai Cục sẽ giúp các đơn vị thống nhất trong hoạt động kiểm tra. Kết thúc cuộc họp, Phó Cục trưởng khẳng định, việc phối hợp giữa hai Cục sẽ góp phần nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Trong quá trình phối hợp 2 bên cần trao đổi, học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm lẫn nhau, sớm hoàn thành mục tiêu đến cuối năm 2014 phải đưa đội tàu Việt Nam ra khỏi danh sách đen của Tokyo Mou, nâng cao hình ảnh của của đội tàu Việt Nam, đẩy nhanh tiến trình gia nhập Hội đồng IMO - nhóm C. Phó Cục trưởng cũng đề nghị các Cảng vụ hàng hải tăng cường phối hợp với các Chi cục Đăng kiểm. Trên cơ sở danh sách tàu bị lưu giữ, các Cảng vụ có ý kiến với Cục HHVN để thông qua các mối quan hệ quốc tế của mình, Cục sẽ có ý kiến với chính quyền hàng hải các nước trong việc tàu biển Việt Nam luôn là tầm ngắm của sỹ quan kiểm tra nhà nước cảng biển nước ngoài hoặc có nhiều quyết định quá khắt khe hay vô lý đối với tàu biển Việt Nam.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :24902029
    • Online: 246