Chiều 11/6/2013, tại Cục Hàng hải VN, Cuộc họp trực tuyến về công tác bảo đảm an toàn hàng hải các vùng nước các cảng biển thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã được tổ chức. Cuộc họp có sự tham dự của đại diện lãnh đạo phòng AT-ANHH, phòng Pháp chế; phía đầu cầu có các lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cùng đại diện một số phòng chức năng của đơn vị. Các thành viên tham dự Cuộc họp
Tại cuộc họp, Phó Cục trưởng Đỗ Đức Tiến yêu cầu Cảng vụ HH Vũng Tàu báo cáo tóm tắt kết quả triển khai phương án bảo đảm an toàn cho tàu container trọng tải lớn vào, rời các bến cảng khu vực Cái Mép-Thị Vải mà Cục HHVN đã phê duyệt, những vướng mắc cần tháo gỡ và kiến nghị đề xuất của đơn vị; đồng thời báo cáo kết quả điều tra, xử lý vụ tàu African Kookaburra bị mắc cạn ngày 31/5/2013. Phó giám đốc Cảng vụ HH Vũng Tàu Lê Văn Thức đã báo cáo sơ bộ kết quả điều tra vụ tàu African Kookaburra, quốc tịch Panama, trọng tải 55.610 tấn (do hoa tiêu Công ty CP Dịch vụ và Vận tải biển Vũng Tàu đảm nhận dẫn vào cầu A Phú Mỹ Baria Serece) bị mắc cạn ngày 31/5/2013. Nguyên nhân ban đầu đã được xác định. Hiện, tàu đã dỡ xong hàng và rời cảng. Trong báo cáo, Cảng vụ HH Vũng Tàu cũng cho biết, đơn vị đã thực hiện tốt các phương án bảo đảm an toàn cho tàu container trọng tải lớn vào, rời các bến cảng khu vực Cái Mép-Thị Vải, không để xảy ra vụ tai nạn, sự cố nào liên quan đến loại tàu này. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn nhiều vướng mắc, Cảng vụ đề nghị Cục Hàng hải Việt Nam xem xét, chỉ đạo và có hướng giải quyết những bất cập phát sinh trong thực tế nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả quản lý Nhà nước tại khu vực vùng nước đơn vị được giao quản lý. Kết luận Cuộc họp, Phó Cục trưởng Đỗ Đức Tiến ghi nhận các kiến nghị của Cảng vụ HH Vũng Tàu; đồng thời yêu cầu Cảng vụ HH Vũng Tàu phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các tàu container trọng tải lớn vào, rời các bến cảng khu vực Cái Mép-Thị Vải nói riêng và bảo đảm an toàn cho các hoạt động hàng hải tại khu vực nói chung nhằm tạo sự an tâm cho các hãng tàu khi đưa tàu vào, ra các cảng khu vực Cái Mép–Thị Vải để làm hàng, bảo đảm quyền lợi của các bên liên quan và phát huy tối đa lợi thế của cụm cảng Cái Mép-Thị Vải.