11/09/2013

Ngày 10/9/2013, tại TP. Hồ Chí Minh, tiếp tục ngày làm việc thứ hai theo Công văn số 9156/BGTVT–ATGT của Bộ GTVT về Kế hoạch và nội dung kiểm tra tàu cao tốc cánh ngầm, ngày 09/9/2013, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổ kiểm tra số 2 (Bộ GTVT) do ông Đỗ Đức Tiến - Phó Cục trưởng Cục HHVN làm Tổ trưởng - đã đến làm việc với Công ty Greenlines, Công ty Vina Express, Công ty Petro Express là các công ty kinh doanh vận tải khách bằng tàu cao tốc chạy tuyến TP. Hồ Chí Minh – Vũng Tàu về các điều kiện đảm bảo an toàn đối với luồng hàng hải của hoạt động tàu cao tốc cánh ngầm tại khu vực TP. Hồ Chí Minh – Vũng Tàu.

Các công ty đã báo cáo về tình hình hoạt động tàu cao tốc cánh ngầm trên tuyến TP. Hồ Chí Minh – Vũng Tàu. Mặc dù chịu áp lực của kết quả kinh doanh nhưng các công ty luôn đặt công tác an toàn lên hàng đầu. Ba doanh nghiệp đã có phương án (nội bộ) xây dựng 6 tình huống xử lý sự cố giả định khi hoạt động trên luồng, có kế hoạch xây dựng hiệp hội để có tiếng nói chung, nhằm hướng tới mục tiêu phục vụ hành khách tốt hơn và ký biên bản thỏa thuận về phối hợp tìm kiếm cứu nạn. Vì thế, trong 20 năm hoạt động trên tuyến luồng TP. Hồ Chí Minh – Vũng Tàu, các công ty chưa để xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Các công ty cũng nhất trí với chủ trương của Thông tư 14 và đang từng bước chấp hành, lập danh sách hành khách đi tàu. Các công ty cũng đưa ra một số kiến nghị về bến bãi, hiện nay tại TP. Hồ Chí Minh chưa có bến bãi cố định riêng cho tàu cánh ngầm, bến đỗ tại Vũng Tàu chưa được đầu tư phù hợp, đặc biệt khi thời tiết xấu các tàu vẫn phải đậu “chui” tại khu vực sông Dinh. Ngoài ra, tàu hành trình trên luồng cũng gặp khó khăn vì hoạt động của các ghe nhỏ, dễ gây tai nạn.Vì vậy, để đảm bảo an toàn, các công ty cũng đề nghị các cơ quan chức năng sớm có hướng giải quyết những vấn đề trên. Sau khi nghe báo cáo của các công ty, Tổ kiểm tra đã đề nghị các doanh nghiệp tổng hợp báo cáo, kiến nghị về tuyến luồng và hoạt động quản lý tàu cao tốc và gửi báo cáo bằng văn bản về cho Đoàn kiểm tra trước ngày 12/9/2013. Đoàn kiểm tra sẽ tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của các công ty và tổng hợp, báo cáo với lãnh đạo Bộ GTVT. Theo kế hoạch, ngày 11, 12/9, Đoàn sẽ tiếp tục làm việc với Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu và Cảng vụ Đường thủy nội địa Vũng Tàu về Kế hoạch và nội dung kiểm tra tàu cao tốc cánh ngầm.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22719519
    • Online: 486