12/04/2018

TABLE.MsoNormalTable { LINE-HEIGHT: 115%; FONT-FAMILY: "Calibri","sans-serif"; FONT-SIZE: 11pt; mso-padding-alt: 0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-style-name: "Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size: 0; mso-tstyle-colband-size: 0; mso-style-noshow: yes; mso-style-priority: 99; mso-style-parent: ""; mso-para-margin-top: 0cm; mso-para-margin-right: 0cm; mso-para-margin-bottom: 10.0pt; mso-para-margin-left: 0cm; mso-pagination: widow-orphan; mso-ascii-font-family: Calibri; mso-ascii-theme-font: minor-latin; mso-hansi-font-family: Calibri; mso-hansi-theme-font: minor-latin; mso-bidi-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-theme-font: minor-bidi } TABLE.MsoNormalTable { LINE-HEIGHT: 107%; FONT-FAMILY: "Calibri","sans-serif"; FONT-SIZE: 11pt; mso-padding-alt: 0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-style-name: "Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size: 0; mso-tstyle-colband-size: 0; mso-style-noshow: yes; mso-style-priority: 99; mso-style-parent: ""; mso-para-margin-top: 0cm; mso-para-margin-right: 0cm; mso-para-margin-bottom: 8.0pt; mso-para-margin-left: 0cm; mso-pagination: widow-orphan; mso-ascii-font-family: Calibri; mso-ascii-theme-font: minor-latin; mso-hansi-font-family: Calibri; mso-hansi-theme-font: minor-latin; mso-bidi-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-theme-font: minor-bidi } TABLE.MsoTableGrid { BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; FONT-FAMILY: "Calibri","sans-serif"; FONT-SIZE: 11pt; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; mso-border-alt: solid windowtext .5pt; mso-padding-alt: 0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-style-name: "Table Grid"; mso-tstyle-rowband-size: 0; mso-tstyle-colband-size: 0; mso-style-priority: 39; mso-para-margin-bottom: .0001pt; mso-pagination: widow-orphan; mso-ascii-font-family: Calibri; mso-ascii-theme-font: minor-latin; mso-hansi-font-family: Calibri; mso-hansi-theme-font: minor-latin; mso-bidi-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-theme-font: minor-bidi; mso-style-unhide: no; mso-border-insideh: .5pt solid windowtext; mso-border-insidev: .5pt solid windowtext; mso-para-margin: 0cm } Từ ngày 9-12/4 tại Vinar del Mar – Chile đã diễn ra Hội nghị lần thứ 19 các nhà lãnh đạo cơ quan an toàn hàng hải khu vực châu Á – Thái Bình Dương (19th Asia Pacific Head of Maritime Safety Agency – APHoMSA), tham dự Hội nghị có đại biểu đến từ 24 quốc gia và tổ chức quốc tế. Đoàn Việt Nam gồm đại diện Cục Hàng hải Việt Nam (Ông Bùi Thiên Thu – Phó Cục trưởng), Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh (ông Nguyễn Ngọc Thành) Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam (Ông Bùi Thế Hùng – Tổng giám đốc), Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc (Ông Nguyễn Thái Hòa – Phó Tổng giám đốc) cùng một cố cán bộ kỹ thuật của các đơn vị trên đã tham dự hội nghị. Các đại biểu dự Hội nghịHội nghị đã nghe các báo cáo và thảo luận các chủ đề chính bao gồm:
- Bảo vệ môi trường hàng hải:
các vấn đề về quản lý chất thải từ tàu, chiến lược giảm hiệu ứng nhà kính từ tàu biển, việc thực thi các công ước liên quan đến bảo vệ môi trường hàng hải, vấn đề hợp tác kỹ thuật trong khu vực…
- An toàn hàng hải và các vấn đề liên quan tới thuyền viên:
nghiên cứu về giải pháp nâng cao an toàn hàng hải cho tàu vận tải nội địa; vận tải ven biển, quản lý an toàn trong vận tải khách bằng phà biển, thực thi các công ước IMO và chương trình đánh giá thực thi các công ước của IMO đối với các quốc gia thành viên của IMO(IMSAS), việc ứng dụng các hệ thống bảo đảm an toàn hàng hải thế hệ mới, về xây dựng môi trường hành hải điện tử (e-navigation), hợp tác quốc tế trong điều tra tai nạn hàng hải, các hoạt động liên quan tới công tác thủy đạc khu vực châu Á – Thái Bình Dương, trao đổi thông tin về an toàn hàng hải;đăng kiểm và phân cấp tàu biển…
- Xử lý sự cố, tai nạn hàng hải:
hoạt động xử lý ô nhiễm môi trường hàng hải, chia sẻ kinh nghiệm ứng phó sự cố tai nạn hàng hải của các quốc gia thành viên, hoạt động tìm kiếm cứu nạn trên biển, ứng dụng giám sát vệ tinh trong tìm kiếm cứu nạn…
- Hợp tác kỹ thuật trong khu vực:
các nội dung hợp tác kỹ thuật trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, hợp tác kỹ thuật trong khu vực và trên thế giới, những kết quả chính trong hoạt động của các tổ chức APHoMSA; Tokyo MOU; IALA; IMO; SPC (Ủy ban Nam Thái Bình Dương - South Pacific Community)…Trong khuôn khổ hội nghị, ngày 11/04 đại diện Việt Nam cũng đã trình bày bài báo cáo tham luận tại hội nghị “Quản lý nhà nước về an toàn và an ninh hàng hải” với nội dung chia sẻ các thông tin về cơ cấu quản lý, việc thực hiện công tác quản lý nhà nước của Việt Nam về an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và công tác bảo đảm an toàn hàng hải của Việt Nam, ngoài ra Việt Nam cũng chia sẻ kinh nghiệm trong việc ứng phó với các tai nạn hàng hải liên quan đến thiên tai (cụ thể là trường hợp Bão Damrey tháng 11 năm 2017 tại Quy Nhơn), bài phát biểu đã được sự quan tâm, tiếp nhận của các thành viên tham dự hội nghị và thống nhất đưa vào tuyên bố chung của Hội nghị các đề nghị của Việt Nam về hợp tác chia sẻ thông tin trong việc ứng phó các sự cố thiên tai và giải quyết tai nạn hàng hải trong khu vực. Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị
Ngoài ra đoàn Việt Nam cũng đã nêu ý kiến và thảo luận tại Hội nghị đối với công tác bảo đảm an toàn cho tàu vận tải nội địa; tàu ven biển và vận tải hành khách từ bờ ra đảo trên cơ sở hoạt động thực tế tại Việt Nam.
Đại biểu làm việc với Chính quyền Hàng hải Chile

Trước khi hoàn thành chương trình làm việc, Hội nghị cũng đã thông qua đề nghị của Mông Cổ trong việc trở thành thành viên mới trong APHoMSA cũng như công tác chuẩn bị cho Hội nghị APHoMSA lần thứ 20 được tổ chức tại Hàn Quốc vào năm 2019 và một số nội dung khác có liên quan.

Bên lề Hội nghị, Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu thay mặt Cục Hàng hải Việt Nam ký Thỏa thuận công nhận giấy chứng nhận khả năng chuyên môn cho thuyền viên theo Công ước về Tiêu chuẩn Huấn luyện, Cấp chứng chỉ và trực ca cho thuyền viên STCW với đại diện Bộ Giao thông vận tải của Cộng hòa Cook Island(trong đó Cộng hòa Cook Island cấp công nhận cho Việt Nam). Thỏa thuận này có hiệu lực từ ngày 10/4/2018.
Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu và đại diện Bộ Giao thông vận tải Quần đảo Cook ký Thỏa thuận công nhận giấy chứng nhận khả năng chuyên môn cho thuyền viên

Ngoài ra, Đoàn Việt Nam cũng đã tiếp xúc và làm việc với đoàn Nhật Bản về khả năng hợp tác giữa các bên đối với một số lĩnh vực chuyên môn hai bên cùng quan tâm; làm việc với Chính quyền Hàng hải Cộng hòa Vanuatu; Cộng hòa Mông Cổ về việc ký kết thỏa thuận công nhận chứng chỉ khả năng chuyên môn của thuyền viên theo công ước quốc tế STCW; và làm việc Chính quyền Hàng hải Chile về khả năng hợp tác trong lĩnh vực cảng biển, bảo đảm an toàn hàng hải… Diễn đàn Lãnh đạo các Cơ quan An toàn Hàng hải Châu Á-Thái Bình Dương (APHoMSA) được thành lập vào năm 1996 nhằm thúc đẩy an toàn, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường biển trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. APHoMSA thực hiện mục tiêu của mình bằng cách xây dựng diễn đàn, nơi các lãnh đạo an toàn hàng hải cao cấp gặp gỡ cùng nhau để xây dựng và duy trì sự hiểu biết sâu sắc về các vấn đề chung liên quan đến an toàn an ninh hàng hải, đưa ra cũng như điều phối công tác hợp tác kỹ thuật và đại diện cho lợi ích của khu vực trong việc hoàn thiện áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng hải. Các thành viên diễn đàn cam kết cải thiện hợp tác và trao đổi thông tin về an ninh hàng hải, an toàn hàng hải, bảo vệ môi trường biển và an toàn cho người đi biển. Việt Nam đã tổ chức Hội nghị APHoMSA lần thứ 13 vào tháng 7 năm 2012 tại Nha Trang thành công và nhận được sự đánh giá cao từ các nước thành viên.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22706183
    • Online: 261