16/10/2014

Ngày 15/10, Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu đã có chuyến công tác kiểm tra đột xuất việc thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện tại các cảng Sài Gòn và cảng Bến Nghé. Tham gia cùng đoàn kiểm tra còn có đại diện lãnh đạo và Phòng Pháp chế Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh. Tại cảng Sài Gòn và cảng Bến Nghé, Phó Cục trưởng đã trực tiếp kiểm tra việc thực hiện quy trình kiểm soát tải trọng đối với xe ra vào cảng của doanh nghiệp tại khu vực cân tải trọng xe cũng như tại cổng cảng. Nhìn chung, các cảng đã triển khai đúng quy trình kiểm soát tải trọng đối với xe ra vào cảng, cũng như cam kết của doanh nghiệp tại Bảng cam kết không xếp hàng quá tải trọng đã được gửi cho Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam và các cơ quan quản lý.

Cũng tại buổi kiểm tra, doanh nghiệp có phản ánh hiện tượng có xe khi ra khỏi cảng xếp hàng đúng tải trọng, nhưng sau đó lại xếp thêm hàng dẫn đến phương tiện chở hàng quá tải trọng cho phép. Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu đã yêu cầu doanh nghiệp thông báo cho các cơ quan chức năng để xử lý khi phát hiện, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát tải trọng cũng như các nội dung doanh nghiệp đã cam kết trong Bản cam kết không xếp hàng quá tải trọng. Trong quá trình thực hiện, kịp thời phản ánh các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp (nếu có) liên quan đến kiểm soát tải trọng, báo cáo Cảng vụ, Cục Hàng hải Việt Nam để có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
CẢNG VỤ HH TP. HỒ CHÍ MINH

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22723206
    • Online: 348