Thực hiện Văn bản số 11043/BGTVT-VT ngày 27/12/2012 của Bộ GTVT về việc vận chuyển conatiner bằng tàu mang cờ quốc tịch nước ngoài trên các tuyến nội địa và Văn bản số 128/TB-BGTVT ngày 06/3/2013 thông báo kết luận của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công tại Cuộc họp về tàu nước ngoài vận tải container nội địa, ngày 19/7/2013, tại Chi cục Hàng hải Hải Phòng, Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu chủ trì Cuộc họp về giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác đội tàu container Việt Nam. Tham dự Cuộc họp có đại diện các phòng: Vận tải&Dịch vụ hàng hải, Pháp chế-Cục Hàng hải Việt Nam, đại diện Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam, lãnh đạo Chi cục Hàng hải Hải Phòng và các chủ tàu container Việt Nam. Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu chủ trì cuộc họp
Tại Cuộc họp, các chủ tàu container hoan nghênh chủ trương nhất quán của Bộ GTVT và Cục HHVN về việc dừng cấp phép cho tàu nước ngoài vận chuyển container nội địa. Đây là chủ trương đúng đắn và kịp thời, giành quyền vận tải nội địa cho chủ tàu Việt Nam, không chỉ giúp các chủ tàu container Việt Nam thoát khỏi tình trạng thua lỗ, phá sản do lượng hàng vận tải thiếu. Các chủ tàu khẳng định, sau 01/4/2013, đội tàu container Việt Nam hoàn toàn có khả nảng đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa với chất lượng tốt, giá cả bình ổn, lịch tàu ổn định và không xảy ra tình trạng tắc nghẽn hàng tại cảng. Sau khi nghe báo cáo của các chủ tàu, Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu kết luận: Cục Hàng hải Việt Nam sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ GTVT tiếp tục chủ trương dừng cấp phép cho tàu mang cờ quốc tịch nước ngoài vận chuyển container nội địa. Đối với đội tàu container Việt Nam, phải đảm bảo giá cước vận tải ổn định, nâng cao chất lượng dịch vụ, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng độc quyền, ép giá. Giao cho Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam lên lịch tàu cụ thể trên tất cả các tuyến, gửi Bộ Công thương, Bộ GTVT và Hiệp hội Chủ hàng Việt Nam. Cục HHVN cũng sẽ kiến nghị Bộ GTVT có chủ trương hỗ trợ cho 05 tàu container mang cờ quốc tịch nước ngoài chuyển đổi sang cờ Việt Nam.