05/07/2013

Ngày 05/7/2013, tại Cục HHVN đã diễn ra Cuộc họp báo cáo Cuộc họp báo cáo Đề án nâng cao năng lực, thị phần vận chuyển hàng hóa XNK của doanh nghiệp VTB Việt Nam. Tham dự cuộc họp có Phó Cục trưởng Đỗ Đức Tiến và các phòng tham mưu liên quan.
Theo Đề án, hiện nay đội tàu biển Việt Nam mới chỉ đảm nhận vận chuyển được khoảng 10% tổng lượng hàng XNK của Việt Nam và khoảng 80% hàng hóa đóng container giữa các cảng nội địa. Hơn 1.600 tàu treo cờ Việt Nam nhưng chỉ có 500 tàu có thể chạy tuyến quốc tế, số còn lại chạy nội địa và ven biển. Đội tàu container chỉ chạy nội địa và một số cảng quốc tế gần Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Hongkong. Ngoài ra, thị phần vận chuyển hàng hóa XNK của doanh nghiệp VTB Việt Nam chưa cao là do chưa có sự liên kết giữa chủ tàu và chủ hàng, cơ cấu đội tàu thiếu hợp lý, chất lượng phục vụ còn nhiều yếu kém, nguồn nhân lực hạn chế... nên rất khó cạnh tranh với các hãng tàu ngoại. Theo Phó Cục trưởng Đỗ Đức Tiến, muốn nâng cao thị phần vận chuyển hàng hóa XNK của đội tàu biển Việt Nam thì những đề xuất và giải pháp phải có tính khả thi. Ngoài ra, cần có chính sách bảo hộ trong một số lĩnh vực hàng hải để có đủ khả năng cạnh tranh. Tiếp thu ý kiến của Phó Cục trưởng Đỗ Đức Tiến và các thành viên tham gia Cuộc họp, để có sự liên kết, thống nhất, Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu yêu cầu Tổ nghiên cứu tham khảo Đề án rà soát quy hoạch vận tải biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Cần phân tích kỹ hơn một số vấn đề liên quan đến thuyền viên, an toàn, tàu Việt Nam bị lưu giữ ở nước ngoài nhằm nâng cao hình ảnh của đội tàu Việt Nam. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng của Đề án vẫn là tập trung xây dựng cơ cấu đội tàu hợp lý, tránh tình trạng vừa thừa vừa thiếu. Cuối cùng, Phó Cục trưởng cũng đề nghị Tổ nghiên cứu lấy ý kiến Hiệp hội Chủ tàu VN, Hiệp hội Chủ hàng VN, Hiệp hội Logistics, các doanh nghiệp vận tải biển lớn để hoàn thiện Đề án.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22712598
    • Online: 389