29/04/2021

Chiều nay (28/4), tại trụ sở Cục Hàng hải Việt Nam, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang chủ trì cuộc họp trực tuyến về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 và Thông báo số 81/TB-VPCP ngày 26/4/2021. Tham dự có Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang và lãnh đạo các phòng tham mưu, đơn vị trực thuộc Cục.

Theo ông Trần Công Sáng - Trưởng phòng Pháp chế, tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ xâm nhập và bùng phát tại Việt Nam ở mức cao, nhất là dịp nghỉ lẽ 30/4 và 1/5 đang đến gần. Trước tình hình trên, Cục Hàng hải Việt Nam đã quán triệt tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ GTVT.

Toàn cảnh cuộc họp tại trụ sở Cục HHVN và 23 điểm cầu trực tuyến

Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, các Cảng vụ hàng hải đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan kiểm dịch y tế, cơ quan quản lý Nhà nước tại cảng biển và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực vùng nước cảng biển. Đặc biệt, công tác tuyên truyền, phổ biến về các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 tiếp tục được đẩy mạnh đến các công chức, viên chức, tổ chức, cá nhân và người lao động ngành Hàng hải. Các đại lý, chủ tàu, thuyền viên thực hiện đầy đủ và kịp thời việc khai báo y tế, cách ly thuyền viên…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cục Hàng hải Việt Nam tuyệt đối không được chủ quan, lờ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; nêu cao ý thức, trách nhiệm vì sức khỏe của cá nhân và cộng đồng; thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch.

Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

“Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch thuộc phạm vi quản lý; không ngừng hoàn thiện và thực hiện nghiêm các giải pháp hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế; đảm bảo hoạt động hàng hải thông suốt, vận tải hành khách và hàng hóa an toàn, hiệu quả” - Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang giao nhiệm vụ.

Đối với các Cảng vụ hàng hải, Cục trưởng yêu cầu tiêp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm soát chặt chẽ hành khách, thuyền viên tại khu vực cảng biển; tăng cường công tác quản lý, kiểm soát, không để thuyền viên đi bờ; thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch cho hoa tiêu, nhân viên đại lý, nhân viên xếp dỡ… tiếp xúc trực tiếp với thuyền viên.

Ngoài ra, yêu cầu công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, trong đó bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người, đi lại du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Trong khuôn khổ của cuộc họp, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Cục đã trực tiếp báo cáo về tình hình phòng chống, kiểm soát dịch Covid-19 tại khu vực quản lý. Theo đó, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang đánh giá cao Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh, Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ đi đầu trong hoạt động tiêm vắc xin phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ, công nhân viên Cảng vụ và lực lượng hoa tiêu tại khu vực; ghi nhận các Cảng vụ hàng hải đã chủ động, kịp thời trao đổi thông tin và phối hợp với chủ tàu, cơ quan y tế và địa phương trong việc xử lý tình huống ứng phó với Covid-19.

Cảng vụ Hàng hải: Quảng Ninh, Cần Thơ đi đầu trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Triển khai kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Ninh về tiêm vắc xin phòng Covid-19 giai đoạn 2021-2022 trên địa bàn tỉnh, trong 02 ngày từ ngày 27-28/4/2021, 31 lãnh đạo, chuyên viên của Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh và một số công nhân viên của Công ty TNHH Hoa tiêu hàng hàng hải khu vực III được ưu tiên tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 năm 2021.

Lãnh đạo, chuyên viên Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh tại khu vực tiêm vắc xin

Tương tự, từ ngày 22/4-28/4/2021, 41 lãnh đạo, chuyên viên của Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ và 38 công nhân viên của Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực V được ưu tiên tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 năm 2021 theo kế hoạch của UBND thành phố Cần Thơ về việc tiếp nhận và triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Lãnh đạo, chuyên viên Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ tại khu vực tiêm vắc xin

Ngọc Hân 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21281208
    • Online: 71