29/05/2020

Ngày 29/5, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang đã đến thăm và làm việc với một số Trường Đại học, Cao đẳng tại TP. Hồ Chí Minh, bao gồm: Đại học GTVT TP. Hồ Chí Minh và Cao đẳng Hàng hải II. Cùng đi, có lãnh đạo, chuyên viên các Phòng: Tổ chức cán bộ, Đăng ký tàu biển và thuyền viên.

Đoàn công tác làm việc tại Trường Đại học GTVT TP. HCM

Báo cáo với Đoàn công tác về công tác giảng dạy và đào tạo của Nhà trường, đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học GTVT TP. Hồ Chí Minh, Cao đẳng Hàng hải II cho biết, Nhà trường hiện đang phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền góp ý hoàn thiện một số nội dung trong Bộ Luật lao động về áp dụng chế độ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề; hợp đồng lao động; tiền lương, tiền thưởng; thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; an toàn, vệ sinh lao động đối với lĩnh vực hàng hải. Bên cạnh đó, các trường còn tiến hành nghiên cứu sửa đổi chương trình đào tạo cho sinh viên ngành đi biển có thể tăng thời gian thực tập nhiều hơn ở dưới tàu, học trên mô phỏng và tiến tới đào tạo trở thành sỹ quan hàng hải sau khi tốt nghiệp.

Nhằm phát huy hiệu quả, nâng cao chất lượng thuyền viên và sinh viên và tránh lãng phí tàu huấn luyện nằm bờ không hoạt động, hiện nay Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đang làm việc với cơ quan có liên quan để nhận tàu thực tập Hannara do Chính phủ Hàn Quốc trao tặng. Sau khi nhận tàu thực tập, Đề án sẽ được xây dựng để các sinh viên trường Đại học và Cao đẳng Hàng hải, bao gồm: Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Trường Đại học GTVT TP. Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng Hàng hải I, Trường Cao đẳng Hàng hải II, Trường Cao đẳng Bách nghệ Hải Phòng, Trường Cao đẳng Duyên Hải có thể thực tập tốt nghiệp trên con tàu này.

Đoàn công tác làm việc tại trường Cao đẳng Hàng hải II

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Hoàng Hồng Giang đề nghị các trường cùng tham gia ý kiến đối với dự thảo Quyết định ban hành Kế hoạch tổng thể và Kế hoạch 05 năm của Bộ GTVT thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018. Đây được xem là mấu chốt, cơ sở để phát triển nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng đào tạo cho ngành Hàng hải.

Song song với đó, đồng chí Phó Cục trưởng cũng yêu cầu các trường chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhất là nâng cao chất lượng giảng viên, huấn luyện viên. Đồng thời, tăng cường hợp tác quốc tế, kêu gọi đầu tư, liên kết; đào tạo sinh viên chất lượng cao để tiến tới đón bắt các doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư vào Việt Nam và tiến tới xuất khẩu thuyền viên.

Đoàn công tác đi thực tế tại cơ sở đào tạo học viên

“Nhà trường cần phải xác định học viên, chất lượng đào tạo là yếu tố trọng tâm nhằm nâng cao uy tín đối với các doanh nghiệp từ đó từng bước nâng cao thị phần đào tạo. Cùng với đó, tăng cường kết nối với các doanh nghiệp, nắm bắt nhu cầu nhân lực để điều chỉnh ngành nhề, mô hình đào tạo và tuyển sinh cho phù hợp với thực tế” - Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang nhấn mạnh./.

Duy Tùng - Ngọc Hân  

 

          

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21206581
    • Online: 212