26/06/2021

Ngày 25/6, tại các điểm cầu: Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang chủ trì Hội nghị trực tuyến đối thoại doanh nghiệp khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh nhằm rà soát các khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh Covid-19.

Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến tại điểm cầu Cục Hàng hải Việt Nam

Tham dự Hội nghị trực tuyến, có lãnh đạo các phòng tham mưu, Giám đốc các Cảng vụ Hàng hải: Hải Phòng, Quảng Ninh thuộc Cục Hàng hải Việt Nam; đại diện Hiệp hội vận tải Đoàn Kết - An Lư Hải Phòng và các doanh nghiệp: cảng biển, vận tải biển, lai dắt, hoa tiêu, đóng tàu và dịch vụ hàng hải khác khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang gửi lời cảm ơn trân trọng đến các đại biểu đã dành thời gian tham dự và tham gia đề xuất, kiến nghị Hội nghị. Theo Phó Cục trưởng, trong thời gian vừa qua, dù chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của dịch bệnh Covid-19, song sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, thống kê 05 tháng đầu năm 2021 cho thấy, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển tăng 7% so với cùng kỳ năm 2020; trong đó, khối lượng hàng hóa container thông qua cảng biển tăng 24% so với năm 2020. Đây là mức tăng trưởng cao so với những tháng có dịch Covid-19 và là kết quả đáng khích lệ đối với ngành hàng hải.

Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang phát biểu tại Hội nghị

“Thời gian tới, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sự phát triển mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, tuy nhiên Cục Hàng hải Việt Nam mong muốn rằng, cùng với cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải, các doanh nghiệp, người lao động hoạt động trong ngành sẽ đồng hành và nỗ lực hơn nữa để tiếp tục duy trì kết quả tích cực trên” - Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang cho biết.

Trên cơ sở các ý kiến trao đổi tại Hội nghị, căn cứ nhiệm vụ được phân công, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam và lãnh đạo các phòng chuyên môn, Giám đốc các Cảng vụ hàng hải đã trực tiếp giải đáp các đề xuất, kiến nghị của đại biểu tham dự họp. Theo đó, một số nội dung được các doanh nghiệp quan tâm, như: nạo vét duy tu luồng hàng hải; điều tiết tàu thuyền vào ra trên các tuyến luồng; giảm phí, lệ phí; tiêm vắc-xin và gia hạn chứng chỉ cho thuyền viên... Đối với các nội dung vượt thẩm quyền, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang cũng đề nghị Hiệp hội, doanh nghiệp có ý kiến bằng văn bản và gửi về Cục Hàng hải Việt Nam để có căn cứ làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan và báo cáo các cấp có thẩm quyền theo quy định.

Các điểm cầu trực tuyến tại Cảng vụ Hàng hải: Hải Phòng, Quảng Ninh

Được biết, đối thoại doanh nghiệp là hoạt động thường niên của Cục Hàng hải Việt Nam được tổ chức mỗi quý, nhằm nắm bắt tình hình hoạt động; lắng nghe, tiếp thu các đề xuất, kiến nghị; đồng thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp hàng hải. Trên cơ sở đó, cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải bên cạnh việc giải đáp, sẽ phối hợp với các cơ quan có liên quan giải quyết; đồng thời báo cáo Bộ GTVT các nội dung vượt thẩm quyền.

Trước đó, Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến đối thoại doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vào ngày 11/6/2021 và tiếp tục đối thoại doanh nghiệp khu vực miền Trung vào ngày 01/7 tới đây./.

Ngọc Hân 

 

 

 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21279157
    • Online: 101