11/04/2018


Sáng 10/4, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã có buổi làm việc với Ban QLDA Hàng hải nhằm giải quyết các vướng mắc của Dự án Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2, sử dụng nguồn vốn dư của giai đoạn 1).

Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị có liên quan cần phối hợp, ưu tiên giải quyết
các vấn đề tồn đọng của giai đoạn 1 Dự án trong thời gian ngắn nhất
Tổng Giám đốc Ban QLDA Hàng Hải (Ban QLDA) Trần Anh báo cáo với Bộ trưởng: sau khi hoàn thành tuyến luồng đang phát huy tốt hiệu quả về công năng sử dụng, đảm bảo ổn định và an toàn trong quá trình vận hành khai thác. Đã bắt đầu hình thành một số tuyến vận tải container kết nối giữa các cảng trong khu vực… Hiện Ban QLDA cũng đang hoàn thiện các thủ tục thanh quyết toán của giai đoạn 1 và triển khai công tác chuẩn bị cho giai đoạn 2. Tuy nhiên về công trình luồng tàu hiện tượng sa bồi xảy ra tương đối phức tạp, hiện tượng sạt lở bờ khá nghiêm trọng do hai bên đường bờ chưa được kè bảo vệ, bị ảnh hưởng của sóng tàu. Nhiều vị trí bị sạt lở qua ranh giới đã được cắm mốc GPMB trong giai đoạn 1, gây ảnh hưởng không nhỏ đến dân sinh khu vực xung quanh Dự án. Do vậy cần có biện pháp cần thiết bảo vệ bờ sông đoạn kênh Quan Chánh Bố. Tổng Giám đốc Trần Anh cũng báo cáo với Bộ trưởng giai đoạn 1 đã cắm mốc GPMB là 15m, hiện Ban QLDA đã cắm lùi sâu thêm 15m (tổng là 30m). Ngoài ra, hiện còn khoảng 3km luồng chưa đạt độ sâu thiết kế, gây ảnh hưởng đến việc ra vào của các tàu trọng tải lớn.
Bộ trưởng yêu cầu khẩn trương làm việc với Bộ KHĐT về việc sử dụng nguồn vốn dư của giai đoạn 1
Sau khi nghe các ý kiến của Vụ KHĐT, của Thứ trưởng Nguyễn Văn Công và Thứ trưởng Nguyễn Nhật, Bộ trưởng cho biết, Dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu đặc biệt là những vấn đề tồn tại tại kênh Quan Chánh Bố đang là điểm nóng của ngành. “Những tồn tại của Dự án như hiện tượng sạt lở bờ, thay đổi dòng chảy làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sông của người dân khu vực Dự án. Đồng thời công tác thanh quyết toán giai đoạn 1 của Dự án bị chậm là những vấn đề cần được khẩn trương giải quyết”, Bộ trưởng nói và nhấn mạnh, đây là trách nhiệm của Bộ GTVT mà cụ thể là của Ban QLDA Hàng hải. Chính vì vậy, Bộ trưởng yêu cầu, Ban QLDA phối hợp với địa phương xem xét ngay những vị trí sạt lở nghiêm trọng, căn cứ địa hình tự nhiên để có những biện pháp khắc phục kịp thời. Ban QLDA cần tạo điều kiện để Cục Hàng hải Việt Nam thực hiện duy tu khoảng 3km còn lại đảm bảo độ sâu cho tàu biển ra vào an toàn. Bộ trưởng giao Vụ KHĐT chủ trì, phối hợp với Ban QLDA và các đơn vị liên quan và địa phương rà soát hiện trạng, nghiên cứu, đề xuất ngay các phương án gia cố những vị trí trọng yếu đang bị sạt lở để khắc phục trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt Bộ trưởng yêu cầu Ban QLDA Hàng hải khẩn trương tập trung thực hiện việc thanh quyết toán giai đoạn 1 để tiếp đó Vụ KHĐT và Ban QLDA báo cáo Thứ trưởng phụ trách làm việc với Bộ KHĐT báo cáo Chính phủ phê duyệt sử dụng nguồn vốn dư (hơn 1.600 tỷ) của giai đoạn 1. Kết thúc buổi làm việc, một lần nữa Bộ trưởng yêu cầu Ban QLDA, Cục Hàng hải Việt Nam, Vụ KHĐT và các đơn vị có liên quan cần phối hợp, ưu tiên giải quyết các vấn đề tồn đọng của giai đoạn 1 Dự án trong thời gian ngắn nhất.Nguồn: mt.gov.vn

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22697996
    • Online: 180