09/04/2015

Ngày 8/4/2015, Ngài Paul William Lumbi, Cao ủy nước Cộng hòa Zambia đã đến thăm và làm việc tại trụ sở của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) nhân dịp Zambia trở thành thành viên mới nhất của IMO sau khi thực hiện các nghĩa vụ tài chính và ký kết các văn bản chấp thuận Công ước về Tổ chức Hàng hải Quốc tế với Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc.
Tại buổi tiếp xúc, Tổng thư ký IMO, Ngài Koji Sekimizu nói rằng Cộng hòa Zambia là một thành viên quan trọng của cộng đồng hàng hải quốc tế và đồng thời khẳng định "Tôi chắc chắn rằng các thành viên của chúng tôi sẽ thực sự chào đón bạn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn.” Về phía mình, Ngài Paul William Lumbi cũng bày tỏ sự vui mừng khi Cộng hòa Zambia tham gia IMO và hy vọng sẽ thu được kinh nghiệm quý báu từ các Quốc gia thành viên IMO nói chung, đặc biệt là từ các Quốc gia không có biển.Cộng hòa Zambia là một quốc gia không có biển nằm ở miền Nam Châu Phi, phía bắc giáp Cộng hòa Dân chủ Congo và Tanzania, phía Tây giáp Angola, phía Nam giáp Zimbabwe và Namibia, Đông giáp Malawi và Mozambique. Chính sách đối ngoại của Zambia là tăng cường hợp tác với các nước, trước hết là các nước Châu Phi trong Cộng đồng phát triển Miền Nam Châu Phi (SADC), đẩy mạnh hợp tác với EU, Canada, Mỹ, chú trọng quan hệ với các nước Châu Á trong đó có Trung Quốc, Việt Nam. Sự tham gia của Cộng hòa Zambia đã nâng tổng số Quốc gia thành viên của Tổ chức Hàng hải Quốc tế lên 171 thành viên chính thức và 03 thành viên liên kết. 
Nguồn www.imo.org

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21242068
    • Online: 152