07/08/2019

Sáng ngày 07/8/2019, Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chứcHội thảo về việc đề xuất gia nhập Công ước quốc tế về kiểm soát, quản lý nước dằn và cặn nước dằn của tàu năm 2004 BWM (BWM 2004).

Chủ trì Hội thảo là Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng, cùng đại diện lãnh đạo và chuyên viên các phòng tham mưu thuộc Cục. Tham dự Hội thảo có khoảng 90 đại biểu đến từ các cơ quan, tổ chức: Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Tổng cục Môi trường, Hiệp hội chủ tàu Việt Nam, Hiệp hội Logistics, các Cảng vụ hàng hải, Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam, Tổng công ty hàng hải Việt Nam, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, các doanh nghiệp cảng biển, các doanh nghiệp vận tải biển, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tiếp nhận chất thải từ tàu, một số doanh nghiệp cung cấp trang thiết bị quản lý nước dằn như Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Hàng hải Thảo Linh, Công ty TNHH Kỹ thuật Quốc Huy, ... và các chuyên gia trong lĩnh vực hàng hải, môi trường.

Nhằm ngăn chặn sự thâm nhập của các thủy sinh trong môi trường nước dằn tàu biển chuyển từ vùng biển khác tới, tác động đến hệ sinh thái, kinh tế, sức khỏe của con người và tăng cường các biện pháp bảo vệ môi trường biển, Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) đã thông qua Công ước BWM vào ngày 13/02/2004. Công ước đã chính thức có hiệu lực kể từ ngày 08/9/2017. Công ước có hiệu lực đã tác động lớn đến các tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến quốc tế.Đối với các tàu hiện có chưa được trang bị hệ thống quản lý nước dằn, thì phải lắp đặt hệ thống này tại đợt kiểm tra cấp mới giấy chứng nhận IOPP đầu tiên sau ngày 08/9/2019.

Hội thảo được Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức để xin ý kiến của các tổ chức, cá nhân có liên quan đối với dự thảo đề xuất gia nhập Công ước BWM của Cục Hàng hải Việt Nam.

Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc gia nhập Công ước BWM. Việc gia nhập Công ước sẽ giúp các cơ quan quản lý nhà nước về hàng hải trong việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm soát tàu biển nước ngoài đến Việt Nam.

Bà Trần Thị Tú Anh – Phó trưởng Phòng Khoa học công nghệ và môi trường, Cục Hàng hải Việt Nam, đại diện nhóm nghiên cứu đề án

Chiều 07/8/2019 cùng ngày, Cục Hàng hải Việt Nam cũng tổ chức Hội thảo về việc Xây dựng đề án phát triển cảng xanh tại Việt Nam và Hội thảo khoa học tham vấn ý kiến với dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về hệ thống thu gom, tiếp nhận và xử lý chất thải từ tàu biển tại cảng biển.

 

Bà Nguyễn Thị Như Mai, Tiến sỹ Luật học, nguyên hàm Vụ trưởng Vụ Pháp luật, Văn phòng Chính phủ phát biểu tại Hội Thảo

 

Ông Nguyễn Đức Thuyết,Vụ Môi trường, Bộ GTVT đóng góp ý kiến tại Hội thảo

Một số hình ảnh:

 

 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22702663
    • Online: 159