06/03/2015

Thực hiện Văn bản số 79/TB-BGTVT ngày 30/01/2015 của Bộ trưởng Đinh La Thăng về hiệu quả sử dụng thiết bị giám sát hành trình và công tác xã hội hóa trong lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trong đó liên quan đến phương án giải phóng hàng hóa tồn kho tại các cảng nhưng không có chủ hàng đến nhận, ngày 06/3/2015, Cục HHVN đã tổ chức Hội nghị xử lý hàng hóa container tồn đọng tại cảng biển dưới sự chủ trì của Cục trưởng Nguyễn Nhật. Tham dự Hội nghị có Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải Bộ GTVT Nguyễn Công Bằng, đại diện các phòng tham mưu của Cục và đại diện 5 hãng tàu.
Theo báo cáo của các doanh nghiệp kinh doanh kho bãi cảng, hàng hóa tồn đọng chủ yếu thuộc loại tạm nhập, tái xuất, hàng hóa đã qua sử dụng…
Tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Cảng Hải Phòng Cao Trung Ngoan cho biết các container quá hạn khai báo hải quan và có nguy cơ chủ hàng từ bỏ là rất nhiều; các container tồn đọng lâu ngày gây chiếm dụng kho bãi, ảnh hưởng đến môi trường… Chính vì vậy, Cảng Hải Phòng đã kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước rà soát lại các quy định kiểm soát hàng tạm nhập tái xuất; nhà nước cần có cơ chế chính sách cụ thể và nguồn kinh phí để xử lý các lô hàng tồn đọng nhằm tháo gỡ cho các doanh nghiệp kinh doanh kho bãi, cảng biển tránh ô nhiễm môi trường và các hệ lụy khác… Đại diện các hãng tàu cũng đồng quan điểm kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước có quy định, quy chế để tạo điều kiện phát mại những lô hàng tồn đọng trong nội địa, đồng thời miễn giảm phí lưu container, lưu bãi.
Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, Cục trưởng Nguyễn Nhật kết luận: đây là một vấn đề rất khó đối với các doanh nghiệp khai thác cảng và doanh nghiệp vận tải. Cục HHVN sẽ tập hợp thông tin, ý kiến của các doanh nghiệp, báo cáo Bộ GTVT, phối hợp với các cơ quan quản lý để xử lý vấn đề hàng container tồn đọng hiện nay (đặc biệt là tại khu vực phía Bắc). Tuy nhiên nhiệm vụ lâu dài là phải xây dựng được các quy định, quy chế để tình trạng chủ hàng bỏ hàng không tiếp tục xảy ra. Đồng thời, Cục trưởng cũng nhắc nhở các đơn vị, doanh nghiệp khi có những khó khăn, cần phản ánh trực tiếp với Cục HHVN để tìm hướng xử lý trong thời gian sớm nhất.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22716344
    • Online: 255