26/04/2013

Ngày 25/4/2013, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Bộ Giao thông vận tải đã đồng tổ chức và chủ trì Hội nghị về các giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư, khai thác cảng biển Bà Rịa-Vũng Tàu.Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Lãnh đạo Bộ GTVT; về phía Cục HHVN, có Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu.
Tại Hội nghị, các doanh nghiệp khai thác cảng biển và một số hãng tàu đã thẳng thắn trình bày những vướng mắc hiện nay trong quá trình hoạt động khai thác cảng biển, đồng thời kiến nghị một số giải pháp liên quan đến nâng cao hiệu quả quản lý khai thác cảng biển Bà Rịa-Vũng Tàu. Hầu hết kiến nghị của các doanh nghiệp đã được nghiên cứu và đề xuất trong Đề án Nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác cảng biển Nhóm 5 và các bến cảng Cái Mép-Thị Vải: Các giải pháp về cân đối cung-cầu cơ sở hạ tầng bến cảng biển; đẩy mạnh tiến trình di dời cảng biển khu vực TP. Hồ Chí Minh; thu hút nguồn hàng trung chuyển từ các cảng trong nước về Cái Mép-Thị Vải; giảm phí, lệ phí hàng hải; bình ổn giá dịch vụ cảng biển; tạo thuận lợi và giảm thiểu thủ tục hành chính tại cảng biển; hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng kết nối với cảng biển như luồng hàng hải, đường bộ,..; chi phí dẹp luồng cho tàu lớn vào cảng; các giải pháp tạo nguồn hàng tại chỗ bằng phát triển công nghiệp, hướng đến hình thành khu thương mại tự do... Nhiều ý kiến tập trung vào giải pháp thu hút hãng tàu vào sử dụng Cái Mép-Thị Vải như một điểm trung chuyển quốc tế, thông qua việc cung cấp dịch vụ chất lượng với giá thành cạnh tranh nhằm khuyến khích, hấp dẫn hãng tàu đưa tàu vào Cái Mép-Thị Vải thay vì sử dụng các cảng trung chuyển khác trong khu vực. Sự gia tăng hàng hóa trung chuyển về Cái Mép-Thị Vải sẽ tạo lợi ích toàn diện cho nền kinh tế và làm tăng nguồn thu ngân sách, kể cả khi chúng ta giảm phí, lệ phí hàng hải. Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Xuân Vượng, Phó cục trưởng Cục Tài chính Doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, Bộ Tài chính đã dành sự quan tâm đặc biệt đến hoạt động khai thác cảng biển khu vực Cái Mép-Thị Vải, tỉnh Bà Rịa-Vũng tàu. Liên quan đến chính sách phí và lệ phí hàng hải, ông Vượng cũng đề nghị xem xét đánh giá mức phí, lệ phí hàng hải cần đặt trong bối cảnh chung và phù hợp với pháp lệnh về phí, lệ phí. Bộ Tài chính sẽ tiếp tục cùng Bộ GTVT xem xét, đánh giá mức phí, lệ phí trên cơ sở so sánh với mức thu của các cảng trong khu vực nhằm thu hút các hãng tàu sử dụng cảng Cái Mép-Thị Vải. Về giá dịch vụ cảng biển, Bộ Tài chính đã phối hợp với Bộ GTVT, có báo cáo Chính phủ xem xét quy định mức giá sàn để có thể áp dụng thí điểm trong 2 năm nhằm bình ổn thị trường khai thác cảng biển khu vực này. Đồng chủ trì Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã trao đổi, giải đáp nhiều kiến nghị của các doanh nghiệp, đồng thời giao Cục Hàng hải Việt Nam tiếp thu các ý kiến, nghiên cứu và báo cáo Bộ GTVT nhằm hoàn thiện Đề án Nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác cảng biển Nhóm 5 và các bến cảng Cái Mép-Thị Vải, sớm trình Chính phủ xem xét, phê duyệt. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công phát biểu tại Hội nghị
Phó Cục trưởng Cục HHVN Bùi Thiên Thu tham dự Hội nghị

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22706133
    • Online: 268