14/06/2022

Thực hiện Quyết định số 2158/QĐ-BGTVT ngày 17/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2022 của Bộ Giao thông vận tải, trong đó có nhiệm vụ giao Cục Hàng hải Việt Nam thực hiện tổng kết Bộ luật Hàng hải Việt Nam. Ngày 10/6/2022, tại thành phô Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Cục HHVN tổ chức Hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện Bộ luật Hàng hải Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Tham dự Hội nghị, có đồng chí Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang, lãnh đạo, chuyên viên các Phòng: Pháp chế, VT&DVHH, đại diện một số đơn vị trực thuộc Cục HHVN, các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành tại địa phương: Sở GTVT, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, cơ quan hải quan, kiểm dịch và các doanh nghiệp cảng biển, vận tải biển, logistics.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Hồng Giang- Phó Cục trưởng Cục HHVN cho biết mục đích của Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong quá trình triển khai Bộ luật Hàng hải Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thi hành, đồng thời nêu ra những khó khăn, vướng mắc, những hạn chế, bất cập từ đó đưa ra những giải pháp, những kiến nghị nhằm hoàn thiện hơn hệ thống pháp luật hàng hải, tăng cường và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước chuyên ngành, đáp ứng kịp thời nhu cầu hội nhập, phát triển của ngành hàng hải. Đồng chí Phó Cục trưởng cũng đề nghị: Từ các hoạt động thực tiễn tại mỗi cơ quan, đơn vị quản lý các đại biểu sẽ tập trung trao đổi, thảo luận, làm sâu sắc hơn những kết quả đạt được, các tồn tại, hạn chế, bất cập trong quy định của Bộ luật và cho ý kiến góp ý đối với dự thảo Báo cáo tổng kết 05 năm Bộ luật năm 2015 để Cục HHVN tổng hợp, hoàn chỉnh báo cáo trình cơ quan có thẩm quyền.

Phó Cục trưởng Cục HHVN phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị cũng đã nghe các báo cáo tham luận tổng kết 05 năm thực hiện Bộ luật Hàng hải Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thi hành do Phòng Pháp chế Cục HHVN, Chi cục Hàng hải Việt Nam tại TP. HCM, các Cảng vụ Hàng hải: Kiên Giang, Nha Trang, các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành tại địa phương: Sở GTVT tỉnh Kiên Giang, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang và các doanh nghiệp cảng biển, vận tải biển, logistics tại Kiên Giang trình bày.

Ông Trần Công Sáng- Trưởng phòng Pháp chế Cục HHVN trình bày Báo cáo tổng kết 05 năm thực hiện Bộ luật Hàng hải Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thi hành tại Hội nghị

Ông Phan Văn Nam - Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái Sở GTVT tỉnh Kiên Giang trình bày tham luận tại Hội nghị

Bà Nguyễn Phương Huỳnh- Trưởng phòng Pháp chế Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang trình bày tham luận tại Hội nghị

Ông Phạm Duy Vĩnh- Trưởng phòng Nghiệp vụ hàng hải, Chi cục HHVN tại TP. Hồ Chí Minh trình bày tham luận tại Hội nghị

Ông Trương Cao Dũng- Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Nha Trang trình bày tham luận tại Hội nghị

Bà Hoàng Lệ Quyên- Tổng giám đốc Công ty CP Hòa Bình Hàm Ninh trình bày tham luận tại Hội nghị

Ông Lê Phước Săn – Trưởng phòng Vận tải, Công ty CP Cao tốc Superdong trình bày tham luận tại Hội nghị

Phát biểu bế mạc Hội nghị, ông Hoàng Hồng Giang - Phó Cục trưởng Cục HHVN ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các cơ quan doanh nghiệp, các bài báo cáo tham thuận chứa đựng rất nhiều thông tin hữu ích, chất lượng các bài tham luận ở mức cao. Ông Hoàng Hồng Giang cũng đề nghị Phòng pháp chế chủ động đề xuất Lãnh đạo Cục tổ chức các Hội nghị tương tự để lấy ý kiến của các cơ quan, doanh nghiệp, tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Cục những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị của cơ quan, doanh nghiệp gặp phải trong quá trình triển khai Bộ luật Hàng hải Việt Nam 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành./.

Pháp chế - VP


 



 


 

 


 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21118826
    • Online: 104