16/10/2018

Từ ngày 12/10 đến ngày 14/10/2018 Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tập huấn về công tác Tổ chức cán bộ và Tài chính năm 2018, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang đã đến tham dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.
Công tác Tổ chức cán bộ, Tài chính có vai trò đặc biệt quan trọng đối với mỗi cơ quan, đơn vị. Các công tác này bao hàm nội dung rất rộng (từ công tác tổ chức, sắp xếp, kiện toàn bộ máy đến tuyển dụng, bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, nâng lương, nâng ngạch, chuyển ngạch; thanh toán, quyết toán về tài chính, phân bổ ngân sách, thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí hàng hải; quản lý và sử dụng tài sản công...) và có tầm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ hoạt động của mỗi cơ quan, đơn vị. Do vậy, đội ngũ làm công tác tổ chức cán bộ, tài chính phải là những người có phẩm chất đạo đức, trình độ, năng lực, khả năng hiểu và vận dụng pháp luật tốt, biết nhìn nhận để có thể tham mưu đúng cho lãnh đạo cơ quan, đơn vị.
Trong thời gian vừa qua Đảng và Chính phủ đã ban hành các Nghị quyết, Nghị định và nhiều văn bản pháp luật liên quan đến công tác cán bộ; chế độ chính sách tiền lương cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Đặc biệt, Hội nghị lần thứ 6,7 Ban chấp hành Trung ương khóa XII đã ban hành Nghị quyết 18-NQ/TW một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết 19-NQ/TW về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị quyết số 26-NQ/TW về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Nghị quyết số 27- NQ/TW về cải cách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp. Trong quá trình tập huấn, các cán bộ của Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải, các phòng chuyên môn Cục Hàng hải Việt Nam và các đơn vị đã tích cực trao đổi và đề xuất, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác liên quan đến nội dung tập huấn tại đơn vị mình. Đồng thời, tập trung đi sâu vào những tồn tại, vướng mắc tại đơn vị được chỉ ra trong quá trình thanh tra, kiểm tra về công tác cán bộ, tài chính cũng như thống nhất cách thức giải quyết những vấn đề vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện của các đơn vị.Sau 02 ngày làm việc khẩn trương tích cực, Hội nghị đã thành công tốt đẹp./.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22704439
    • Online: 262