29/08/2014

Ngày 19/8/2014, Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị phổ biến Chiến dịch kiểm tra tập trung về thời giờ nghỉ ngơi theo Công ước STCW 1978, sửa đổi 2010 và quy định liên quan công tác quản lý Nhà nước về hàng hải tại cảng biển TP. Hồ Chí Minh.
Tại Hội nghị, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hải Nam đã giới thiệu nội dung cũng như các hướng dẫn, lưu ý chuẩn bị cho Chiến dịch kiểm tra tập trung về thời giờ nghỉ ngơi theo Công ước STCW 1978, sửa đổi 2010 sẽ được Tokyo MOU cùng Paris MOU, Indian Ocean MOU và Black Sea MOU đồng loạt tiến hành kiểm tra từ ngày 01/9 đến 30/11/2014 cho gần 50 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ quản lý an toàn đội tàu, thuyền trưởng, máy trưởng của 37 chủ tàu, công ty quản lý tàu có tàu biển hoạt động tuyến quốc tế khu vực phía Nam.
Tại Hội nghị, một số câu hỏi, vướng mắc liên quan đến việc triển khai CIC 2014 cũng như việc thực hiện Bộ luật Lao động Hàng hải MLC 2006 cũng đã được Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh trao đổi, giải đáp cho các đại biểu. Các đại biểu cũng đã trao đổi kinh nghiệm về triển khai một số nội dung liên quan đến việc ghi chép thời giờ nghỉ ngơi theo Công ước STCW đối với các tàu Việt Nam hoạt động tuyến quốc tế, kinh nghiệm trong công tác quản lý, khai thác tàu biển nhằm nâng cao năng lực quản lý an toàn và giảm thiểu tàu Việt Nam bị lưu giữ ở nước ngoài.
Cũng tại Hội nghị này, dưới sự chủ trì của Giám đốc Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Sang cùng sự tham gia của lãnh đạo, đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành tại cảng biển TP. Hồ Chí Minh gồm: Biên phòng cửa khẩu cảng TP. Hồ Chí Minh; Chi cục Hải quan khu vực II, khu vực III; Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng II; Cơ quan Thú y vùng VI; Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP. Hồ Chí Minh, Hội nghị đã tổ chức trao đổi, lắng nghe ý kiến, phản ánh của các chủ tàu về công tác quản lý Nhà nước về hàng hải tại cảng biển TP. Hồ Chí Minh. Một số ý kiến của các chủ tàu đã được Cảng vụ cũng như các cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành trao đổi, giải đáp. Các ý kiến, phản ánh liên quan đến các cơ quan, ban ngành khác cũng được các cơ quan quản lý Nhà nước ghi nhận và báo cáo lên cấp trên và sẽ được phản hồi lại cho các chủ tàu trong thời gian sớm nhất. Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu tham dự liên quan đến công tác quản lý Nhà nước, ông Nguyễn Xuân Sang đã đánh giá cao tinh thần hợp tác tuân thủ các quy định pháp luật trong lĩnh vực hàng hải, và mong muốn các chủ tàu tiếp tục phối hợp, đóng góp ý kiến, giải pháp, góp phần hoàn thiện và nâng cao năng lực quản lý Nhà nước trong lĩnh vực hàng hải cho phù hợp với sự thay đổi của tình hình thực tế và sau này. CẢNG VỤ HH TP. HỒ CHÍ MINH

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22710615
    • Online: 410