06/01/2021

Ngày 05/01, tại trụ sở Cục, đồng chí Nguyễn Xuân Sang - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam chủ trì Hội nghị trực tuyến Ban Chấp hành Đảng ủy mở rộng Quý IV/2020.

Tham dự họp, có các đồng chí Phó Cục trưởng: Nguyễn Hoàng, Nguyễn Đình Việt, Hoàng Hồng Giang; Trưởng các phòng tham mưu, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc; đại diện: Văn phòng Đảng ủy, Công đoàn Cục và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Hàng hải Việt Nam.

Toàn cảnh Hội nghị BCH Đảng ủy mở rộng Quý IV/2020

Liên quan đến công tác xây dựng văn bản QPPL, năm 2020 Cục Hàng hải Việt Nam đã trình Bộ GTVT 06 Đề cương và 08 Dự thảo, trình cơ quan có thẩm quyền ban hành 01 Nghị định và 07 Thông tư. Cùng với đó, Cục Hàng hải Việt Nam đã bám sát và đảm bảo tiến độ hầu hết các Đề án, quy hoạch được giao. Công tác nạo vét duy tu luồng hàng hải cũng được các phòng chuyên môn và đơn vị liên quan quyết liệt triển khai thực hiện. So với cùng kỳ năm 2019, tai nạn hàng hải giảm sâu trên tất cả các tiêu chí, bao gồm: số vụ, số người chết và mất tích.

Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, song sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển vẫn duy trì đà tăng trưởng, tăng 4% so với năm 2019. Ứng phó với dịch Covid-19, Cục Hàng hải Việt Nam đã chủ động, quyết liệt triển khai nhiều giải pháp kịp thời, hiệu quả. Tính đến thời điểm này, toàn ngành hàng hải chưa phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19, đồng thời hoạt động hàng hải được tiếp tục đảm bảo thông suốt.

Các đại biểu tham dự họp tại 30 đầu cầu trực tuyến

Phát biểu tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang đề nghị các cơ quan, đơn vị trực thuộc tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong năm 2020; trong đó, nỗ lực giảm sâu tai nạn hàng hải trên cả 03 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương). Các Cảng vụ hàng hải tập trung rà soát các nội dung liên quan đến tàu SB, bao gồm: công tác cấp phép cho tàu vào rời cảng, ứng phó với điều kiện thời tiết xấu, hoạt động tránh trú bão…

“Trong thời gian tới, tôi yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đặc biệt quan tâm chỉ đạo kiểm tra việc triển khai Kế hoạch an ninh cảng biển, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không được để xảy ra bất cứ sự cố nào” - Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang chỉ đạo.

Về công tác phòng chống, kiểm soát dịch Covid-19 trong thời gian tới, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa lễ hội 2021, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang yêu cầu các phòng tham mưu, đơn vị trực thuộc quán triệt thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Bộ GTVT. Theo đó, các Cảng vụ hàng hải phải thắt chặt đối với thuyền viên các tàu đi bờ, các tuyến bờ đảo phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, đẩy mạnh kiểm tra phương tiện, bằng cấp thuyền viên…

Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Liên quan đến hoạt động vận tải và dịch vụ hàng hải, vấn đề giá cước container tăng cao trong thời gian vừa qua đang được Cục Hàng hải Việt Nam và Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) tích cực, chủ động phối hợp xử lý. Theo đó, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang yêu cầu các Cảng vụ hàng hải cùng với phòng chuyên môn, giám sát chặt chẽ hoạt động của các hãng tàu, doanh nghiệp. Ngoài ra, Cục trưởng cũng yêu cầu phòng tham mưu xây dựng kế hoạch làm việc với các Hiệp hội ngay sau Tết Nguyên đán, nhằm chuẩn bị đối thoại với doanh nghiệp vào cuối Quý I/2021./.

Ngọc Hân 

 

 

 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21275363
    • Online: 142