02/02/2020

Cục Hàng hải VN đề nghị các cảng vụ trực thuộc phối hợp với cơ quan lien quan kiểm soát chặt chẽ thuyền viên và hành khách tại khu vực cảng biển.

Hình ảnh minh họa 

Cục Hàng hải VN vừa có công điện khẩn gửi các cảng vụ hàng hải trực thuộc về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Công điện nêu rõ, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do virus Corona gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vác xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt.

Triển khai chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng hải VN yêu cầu giám đốc các cảng vụ hàng hải phối hợp chặt chẽ với cơ quan kiểm dịch y tế để kiểm soát dịch lay nhiễm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại các vùng nước cảng biến do đơn vị phụ trách.

"Đặc biệt, các đơn vị phải tổ chức kiểm soát chặt chẽ thuyền viên, hành khách tại các cửa khẩu và khu vực cảng biển thuộc trách nhiệm quản lý. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh (sốt, ho, khó thở), cần phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch", Cục Hàng hải yêu cầu.

Cục Hàng hải VN cũng chỉ đạo lãnh đạo các cảng vụ hàng hải cần có giải pháp bảo vệ công chức, viên chức làm thủ tục, kiểm tra khi tiếp xúc với thuyền viên, hành khách, đại lý, nhất là tàu đến từ vùng có dịch; Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, thông tin đến cán bộ, người lao động thuộc đơn vị và thuyền viên, hành khách tại khu vực quản lý về dịch bệnh, các biện pháp phòng ngừa theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn./.

Nguồn: Báo Giao thông

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21121014
    • Online: 132