11/10/2020

Sau 03 ngày nỗ lực chiến đấu dưới điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt, vào lúc 10h00 ngày 11/10, toàn bộ thuyền viên và ngư dân trên tàu Vietship 01 đã được cứu nạn kịp thời và đưa vào bờ an toàn.

Toàn cảnh công tác cứu nạn tại cảng biển Cửa Việt, Quảng Trị

Sáng ngày 08/10, tàu nạo vét Vietship 01 đang neo ở khu vực Cửa Việt - Quảng Trị thì bị sóng đánh trôi và mắc cạn tại vị trí khu vực bờ kè phía Nam luồng Cửa Việt, trên tàu có 12 người, bao gồm: 09 thuyền viên của tàu Vietship 01 và 03 thuyền viên của tàu Vietship TK 12 được tàu Vietship 01 cứu vớt. Trong ngày 09/10, bốn thuyền viên trên tàu Vietship 01 đã bơi vào bờ, được các lực lượng chăm sóc y tế, bảo đảm sức khỏe an toàn.

Ngay sau khi nhận được thông tin 08 thuyền viên đang còn mắc kẹt trên tàu Vietship 01 tại vị trí khu vực bờ kè phía Nam luồng Cửa Việt, đoàn công tác của Cục Hàng hải Việt Nam do Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng làm trưởng đoàn đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo hoạt động cứu nạn các thuyền viên trên tàu Vietship 01.

Theo lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, do thời tiết diễn biến xấu, sóng lớn, nước chảy mạnh nên công tác cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn. Sáng ngày 10/10, lực lượng cứu nạn gồm 04 ngư dân trên tàu cá của địa phương đã tiếp cận tàu Vietship 01, tuy nhiên tàu cá này sau đó bị lật, 03 ngư dân bám vào tàu Vietship 01 và 01 ngư dân bơi về bờ an toàn. Chiều cùng ngày, một tàu cá khác với 04 thuyền viên tiếp tục tiếp cận tàu Vietship 01 và cứu nạn thành công 02 thuyền viên và đưa về bờ an toàn.

Đoàn công tác của Cục Hàng hải Việt Nam tại hiện trường cứu nạn

“Tàu cứu nạn SAR 411 đã được điều động từ Hòn La - Quảng Bình vào khu vực bị nạn. Tuy nhiên do thời tiết xấu, không bảo đảm cho người và phương tiện nên tàu này thường trực tại Hòn La. Ngoài ra, lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam cũng yêu cầu vận chuyển một xuồng cao su cao tốc từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Đà Nẵng) đến Quảng Trị để tăng cường khả năng tiếp cận, ứng cứu thuyền viên” - Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng cho biết.

Trước tình hình tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn, chiều ngày 10/10, Bộ Quốc phòng đã đồng ý với đề xuất của tỉnh Quảng Trị về việc điều động máy bay trực thăng vào cứu hộ các thuyền viên. Tuy nhiên, máy bay trực thăng mới chỉ triển khai tiếp tế thức ăn và thả dây kết nối tàu Vietship 01 với đất liền. Việc cứu người chưa thể thực hiện do sóng to, gió lớn. Theo kế hoạch, sáng ngày 11/10, lực lượng cứu nạn hàng hải, đặc công nước của hải quân và trực thăng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành công tác cứu nạn.

Cũng trong sáng ngày 11/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã có mặt ở hiện trường trực tiếp chỉ đạo cứu nạn, cùng với lực lượng cứu nạn hơn 20 người và các trang thiết bị chuyên dụng thuộc Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam và các lực lượng địa phương.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo công tác cứu nạn tại hiện trường

Sau 03 ngày các lực lượng cứu nạn, bao gồm: trực thăng cứu nạn, đặc công nước và cứu nạn hàng hải nỗ lực chiến đấu dưới điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt, đến 10h ngày 11/10, toàn bộ thuyền viên và ngư dân gặp nạn được ứng cứu kịp thời và đưa về bờ an toàn.

Được biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện khen ngợi các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ các thuyền viên bị mất tích, mắc kẹt trên vùng biển Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị./.

Ngọc Hân - Hoàng Anh

 

 

 

 

 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21032288
    • Online: 84