27/11/2013

Khóa họp thường kỳ lần thứ 28 Đại hội đồng Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) - cơ quan điều hành cao nhất của Tổ chức - đã khai mạc ngày 25/11/2013 tại trụ sở IMO, London, Vương quốc Anh với sự tham dự của đại biểu đến từ 170 quốc gia thành viên chính thức và 03 thành viên liên kết, các tổ chức liên chính phủ, phi chính phủ quốc tế có liên quan. Khóa họp Đại hội đồng thường được tổ chức 2 năm một lần và có trách nhiệm rà soát, kiểm điểm tình hình thực hiện của nhiệm kỳ 2 năm vừa qua trong các lĩnh vực an toàn, an ninh hàng hải, bảo vệ môi trường biển, giảm phát thải khí nhà kính và tạo điều kiện thuận lợi giao thông hàng hải; phê chuẩn các chương trình hành động, thông qua ngân sách hoạt động của Tổ chức cho nhiệm kỳ 2 năm tiếp theo. Bên cạnh đó, Khóa họp cũng sẽ tiến hành bầu ra 40 thành viên Hội đồng nhóm A, B và C của Tổ chức.
Tổng thư ký Tổ chức Hàng hải Quốc tế - Koji Sekimizu phát biểu khai mạc Khóa họpĐoàn Việt Nam tham dự Khóa họp Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn công tác có đại diện của Bộ Tài chính, Cục HHVN, các cục, vụ có liên quan, Tổng Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Bắc và Miền Nam, Tổng công ty tư vấn Portcoast.Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công phát biểu tại Khóa họp Tại phiên khai mạc của Khóa họp, thay mặt Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã có bài phát biểu trước hội nghị đề cập đến các vấn đề đang được cộng đồng hàng hải quan tâm như an toàn, an ninh hàng hải, bảo vệ môi trường biển, biến đổi khí hậu và nước biển dâng; chương trình đánh giá tự nguyện các công ước của IMO; cũng như việc tham gia và triển khai hiệu quả các công ước quốc tế về hàng hải của Tổ chức Hàng hải quốc tế và Tổ chức Lao động quốc tế. Việt Nam cũng cam kết sẵn sàng phối hợp với các quốc gia thành viên của IMO triển khai các biện pháp nhằm đáp ứng các yêu cầu và mục tiêu của IMO đối với các lĩnh vực quan tâm nêu trên. Khóa họp sẽ tiếp tục làm việc đến ngày 04/12/2013.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22725537
    • Online: 177