25/03/2020

Ngày 24/3, Văn phòng Vận tải biển quốc tế (ICS), Hiệp hội Cảng và Bến cảng quốc tế (IAPH) cùng kêu gọi các nhà lãnh đạo G20 hành động nhanh chóng nhằm bảo vệ chuỗi cung ứng toàn cầu khỏi tác động của Covid-19.

Hình ảnh minh họa

Hai đại diện cho ngành Vận tải biển, các cảng và bến cảng trên thế giới cho rằng, trong thời kỳ khủng hoảng toàn cầu, điều quan trọng hơn bao giờ hết là giữ cho các chuỗi cung ứng vận hành, thương mại hàng hải và vận tải biển tiếp tục hoạt động. Do vậy, việc các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi sự phối hợp của các Chính phủ hợp tác với Tổ chức Hàng hải Quốc tế, Tổ chức Y tế Thế giới và các cơ quan liên quan khác là vô cùng quan trọng.

Được biết, Thư ngỏ của hai tổ chức ICS và IAPH đã được gửi tới lãnh đạo Chính phủ các nước G20, các cơ quan của Liên hợp quốc trước khi Hội nghị thượng đỉnh G20 bất thường được tổ chức trong những ngày tới. Nội dung bức thư nhấn mạnh, 90% thương mại toàn cầu được vận chuyển bằng đường biển. Đó là những hàng hóa thiết yếu một xã hội hiện đại không thể thiếu, bao gồm: thực phẩm, năng lượng, nguyên liệu thô, hàng hóa, linh kiện sản xuất, vật tư y tế…

Theo ông Guy Platten, Tổng thư ký Văn phòng Vận tải biển quốc tế, vận chuyển hàng hóa là huyết mạch của thế giới. Nếu không vận chuyển thực phẩm, vật tư y tế, nguyên nhiên liệu hiệu quả và an toàn, các quốc gia có thể phải đối mặt với tình huống thậm chí còn khó khăn hơn so với tình trạng hiện nay.

“Chúng tôi cần các quốc gia, dẫn đầu bởi G20, cùng hợp tác để bảo vệ tất cả chúng ta khỏi Covid-19. Thay vì đưa ra những hạn chế, cần một hướng dẫn thực tế, dựa trên cơ sở khoa học và hài hòa cho lĩnh vực hàng hải toàn cầu để đảm bảo vận chuyển hàng hóa an toàn. Thời gian tới, toàn thế giới sẽ phải sống dựa vào những hàng hóa này. Đây là một đề xuất đơn giản nhưng có thể đem lại lợi ích cho cả cộng đồng” - ông Guy Platten khẳng định.

Giám đốc điều hành Hiệp hội cảng và bến cảng quốc tế Patrick Verhoeven cũng thông tin thêm, trong khi mục tiêu chính là bảo vệ sức khỏe cộng đồng khỏi nguy hiểm, các cảng vẫn phải duy trì hoạt động bình thường với tất cả các dịch vụ thường có nhằm đảm bảo chức năng hoàn chỉnh của chuỗi cung ứng. Chính phủ nên có các giải pháp kịp thời hỗ trợ vận tải, cảng và nhà khai thác vận tải để hàng hóa ra vào cảng thuận lợi; thực phẩm, thuốc men và các vật tư quan trọng khác… sẽ tiếp tục được cung ứng đầy đủ trên phạm vi toàn cầu./.

Phòng Hợp tác quốc tế

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21062722
    • Online: 213