22/04/2020

Ngày 21/4, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo của Cục Hàng hải Việt Nam về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng hải ứng phó với Covid-19. Các đồng chí Phó Cục trưởng: Nguyễn Hoàng, Hoàng Hồng Giang cùng tham dự họp.

Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang chủ trì cuộc họp trực tuyến

Theo Trưởng phòng Pháp chế Trần Công Sáng, 05 ngày vừa qua, Việt Nam chưa có thêm trường hợp dương tính với Covid-19. Trước tình hình nới lỏng giãn cách xã hội thời gian tới, ngành Hàng hải cần triển khai ngay các giải pháp để tiếp tục bảo đảm hoạt động diễn ra bình thường. Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp hàng hải ứng phó với dịch Covid-19, các Cảng vụ Hàng hải cần tăng cường đơn giản hóa thủ tục hành chính, rà soát kiến nghị cấp có thẩm quyền để cắt giảm các điều kiện kinh doanh nhằm tạo thuận lợi và khuyến khích cho doanh nghiệp phát triển theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện các Cảng vụ Hàng hải cho biết, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 và giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, công tác phòng chống dịch cũng như hoạt động quản lý Nhà nước về hàng hải vẫn được bảo đảm thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Thời gian tới, các Cảng vụ Hàng hải sẽ tăng cường số lượng công chức, viên chức, người lao động đến làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với hoa tiêu, biên phòng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và chống dịch; tham mưu cho cơ quan có thẩm quyền về vấn đề đi bờ của thuyền viên nội địa cũng như hoạt động thay thế thuyền viên…

Phát biểu tại cuộc họp, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của toàn ngành Hàng hải trong công tác phòng chống dịch bệnh Covi-19 thời gian qua. Tính đến thời điểm này, ngành Hàng hải ghi nhận chưa có trường nào hợp dương tính với Covid-19; đồng thời, lượng hàng hóa thông qua cảng biển vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng trong Quý I/2020. Trước đó, kết quả này đã được Lãnh đạo Bộ GTVT ghi nhận tại cuộc họp về tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19.

Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến

Trên cơ sở ý kiến của các đồng chí Phó Cục trưởng: Nguyễn Hoàng, Hoàng Hồng Giang cũng như lãnh đạo các phòng chuyên môn tham dự họp, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang yêu cầu các Cảng vụ Hàng hải khẩn trương xây dựng kịch bản chống dịch sau khi nới lỏng giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

“Các đồng chí Phó Cục trưởng chỉ đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc khắc phục khó khăn, đẩy mạnh triển khai thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt trong công tác: nạo vét duy tu hàng hải, quy hoạch đề án, giải ngân… Dù trong thời gian chống dịch Covid-19, công tác quản lý Nhà nước về hàng hải tiếp tục bảo đảm hiệu quả” - Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang chỉ đạo.

Theo đó, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu, các Cảng vụ Hàng hải tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương, Biên phòng và cơ quan Kiểm dịch Y tế trong công tác kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các Cảng vụ Hàng hải cùng với các tổ chức Hoa tiêu hàng hải, doanh nghiệp hàng hải áp dụng triệt để các biện pháp phòng tránh và bảo vệ sức khỏe theo yêu cầu của Bộ Y tế cho hoa tiêu, công nhân bốc xếp hàng hóa tại cảng biển…

Đối với các Cảng vụ Hàng hải quản lý tuyến bờ ra đảo, cần phối hợp và tuân thủ theo chỉ đạo của địa phương về hoạt động vận chuyển hành khách tuyến vận tải bờ đảo. Song song với đó, các Cảng vụ Hàng hải tiếp tục làm việc với các Hiệp hội, Chủ tàu, doanh nghiệp, thuyền viên… lắng nghe, tiếp thu ý kiến và đề xuất, báo cáo cơ quan có thẩm quyền về giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc kịp thời cho doanh nghiệp, thuyền viên hoạt động trong lĩnh vực hàng hải./.

Ngọc Hân 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21124860
    • Online: 112