20/08/2021

Ngày 19/8/2021, Đại diện phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Chistoper Klein đã gửi thư tới Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang để chúc mừng Cục Hàng hải Việt Nam và Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhân sự kiện ông Trần Văn Khôi đã được chọn để nhận giải thưởng “Hành động dũng cảm đặc biệt trên biển” năm 2021 của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO).

Trong thư, ông Christopher Klein nhấn mạnh “Những nỗ lực kéo dài ba ngày của Trung tâm nhằm giải cứu các thuyền viên quả đúng là anh hùng. Anh Khôi đã 3 lần quên mình, đặt bản thân vào tình thế hiểm nguy để cứu những thuyền viên của tàu Vietship 01 đang bị mắc cạn. Khi gặp phải điều kiện biển động và thời tiết khắc nghiệt, anh Khôi và các nhân viên cứu nạn khác đã cho thấy sức chịu đựng tinh thần và thể chất to lớn. Sự quả cảm phi thường của họ đã tạo nên một cuộc giải cứu kịch tính, cứu sống hơn một tá sinh mạng”; “Các thuyền viên được đi lại trong vùng vùng biển Việt Nam quả quyết rằng những cán bộ cứu hộ dũng cảm và chuyên nghiệp như vậy luôn túc trực phòng khi thảm họa xảy ra”.

Toàn văn Thư chúc mừng của Đại sứ quán Hoa Kỳ

Trước đó, ngày 05/7/2021, Trang thông tin chính thức của IMO thông báo, thuyền viên tìm kiếm cứu nạn Trần Văn Khôi thuộc biên chế tàu cứu nạn SAR 412, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II tại Đà Nẵng đã vinh dự được nhận Giải thưởng IMO năm 2021 về “Hành động dũng cảm đặc biệt trên biển” vì đã cứu được 04 người sống sót trong vụ việc tàu hàng VIETSHIP 01 bị chìm vào tháng 10 năm 2020 trong thời tiết khắc nghiệt và biển động.

Thuyền viên Trần Văn Khôi với nụ cười bình thản trước giờ xung phong vượt cơn sóng dữ cứu nạn nhân vụ tai nạn tàu Vietship 01

Nhìn lại những năm qua, sự hợp tác giữa Hoa Kỳ với Việt Nam trong lĩnh vực tìm kiếm cứu nạn hàng hải mà đại diện là Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Cục Hàng hải Việt Nam có những thành tựu nổi bật, đặc biệt là sự hợp tác trong lĩnh vực cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, hỗ trợ đào tạo, huấn luyện chuyên môn, nghiệp vụ và trao đổi thông tin nghiệp vụ giữa hai tổ chức.

Trong vòng 05 năm qua, Đại sứ quán Hoa Kỳ và Văn phòng Hợp tác quốc phòng Hoa Kỳ tại Hà Nội đã phối hợp với Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như:

- Triển khai gói viện trợ Hệ thống lập kế hoạch tìm kiếm cứu nạn tối ưu (SAROPs) cho Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam để phục vụ công tác chỉ huy, điều hành, lập kế hoạch tìm kiếm, cứu nạn trên biển. Trong thời gian qua, hệ thống này đã góp phần quan trọng trong việc triển khai các lực lượng, phương tiện tìm kiếm tại hiện trường, nâng cao hiệu quả thực hiện các vụ việc cứu nạn đối với tàu thuyền hoạt động trên vùng biển trách nhiệm của Việt Nam;

- Triển khai các lớp tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ chuyên môn do chuyên gia Hoa Kỳ giảng dạy tại Việt Nam cho các cán bộ nghiệp vụ của Cục Hàng hải Việt Nam và các đơn vị trực thuộc như Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, các Cảng vụ Hàng hải;

- Cục Hàng hải Việt Nam cũng đã cử nhiều công chức, viên chức đi học tập, hội thảo tại Hoa Kỳ trong những năm qua, cũng như đón tiếp nhiều đoàn ngoại giao và doanh nghiệp Hoa Kỳ vào làm việc tại Cục Hàng hải Việt Nam và các đơn vị trong ngành hàng hải.

Khóa tập huấn SEAVISION nâng cao do chuyên gia Hoa Kỳ giảng dạy tại Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam tháng 11/20

Sự hợp tác và hỗ trợ của Hoa Kỳ đối với Cục Hàng hải Việt Nam nói chung và Trung tâm nói riêng đã góp phần nâng cao năng lực của hệ thống tìm kiếm cứu nạn hàng hải của Việt Nam.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đến thăm và làm việc với Trung tâm

Trong thư gửi Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng bày tỏ “Chúng tôi rất vinh dự khi được làm việc với một đối tác xuất sắc như vậy và mong đợi sự hợp tác trong tương lai với ông và đội ngũ của ông tại Cục Hàng hải Việt Nam và các Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải trên toàn quốc”./.

Trung tâm Phối hợp, Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21035641
    • Online: 94