11/05/2021

Chiều tối ngày 10/5, tại trụ sở Cục Hàng hải Việt Nam, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang chủ trì cuộc họp trực tuyến với Trưởng các phòng tham mưu, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về việc rà soát lại các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Các đồng chí Phó Cục trưởng: Nguyễn Đình Việt, Hoàng Hồng Giang cùng tham dự cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến tại trụ sở Cục Hàng hải Việt Nam

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang khẳng định, trong hơn một năm qua kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Cục Hàng hải Việt Nam đã quyết liệt triển khai các giải pháp phòng chống, kiểm soát dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo tại các văn bản của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải. Theo đó, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các phòng tham mưu, đơn vị trực thuộc.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn thế giới với những biến chủng từ Ấn Độ, Thái Lan, Anh... lây lan rất nhanh, trong thời gian qua Việt Nam cũng đã ghi nhận một số trường hợp người nhập cảnh là thuyền viên có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Nhằm rà soát lại các biện pháp, phòng ngừa tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 đối với lực lượng tuyến đầu ngành hàng hải, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc, sức khỏe của nhân dân, của động đồng lên trên hết.

Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

“Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Bí thư, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch; chịu trách nhiệm về các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong phạm vi được giao quản lý” - Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang nhấn mạnh.

Với vai trò cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang yêu cầu các Cảng vụ hàng hải khẩn trương tổ chức làm việc với các cơ quan có liên quan tại cảng biển, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý chuyên ngành tại cảng biển tuyệt đối không cho thuyền viên đi bờ và người từ trên bờ xuống tàu tiếp xúc với thuyền viên; làm việc với các doanh nghiệp cảng biển, chủ tàu để có biện pháp phòng ngừa dịch cho lực lượng công nhân bốc xếp hàng hóa. Ngoài ra, các Cảng vụ hàng hải phải yêu cầu Đại lý phối hợp với cơ quan có liên quan xây dựng phương án ngăn ngừa tiếp xúc trực tiếp giữa thuyền viên với hoa tiêu, công nhân bốc xếp… trước khi tàu đến cảng và triển khai thực hiện trong quá trình bốc dỡ hàng hóa tại cảng biển.

Bên cạnh đó, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang cũng yêu cầu các đồng chí Phó Cục trưởng khẩn trương chỉ đạo và tổ chức triển khai Đoàn kiểm tra công tác thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại các đơn vị trực thuộc theo Quyết định số 564/QĐ-CHHVN ngày 08/5/2021; đồng thời rà soát lại việc đăng ký tiêm vắc xin đối với cơ quan Cục và các đơn vị trực thuộc, đề xuất kế hoạch trong thời gian tiếp theo.

 Các đơn vị trực thuộc Cục tham dự họp trực tuyến

Cũng tại cuộc họp, Giám đốc các Cảng vụ hàng hải đã trực tiếp báo cáo về công tác phòng chống dịch thuộc địa bàn quản lý, đồng thời đề xuất các giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình tại địa phương. Trên cơ sở báo cáo của các phòng, đơn vị, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang lưu ý các Cảng vụ hàng hải quy định chặt chẽ công tác phòng dịch; tăng cường kiểm tra giám sát, kiên quyết dừng tất cả trường hợp không đảm bảo thực hiện quy định trong quá trình làm hàng…

Ngay sau cuộc họp, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang đã ký ban hành Quyết định số 582/QĐ-CHHVN ngày 11 tháng 5 năm 2021 về việc kiện toàn Ban chỉ đạo của Cục Hàng hải Việt Nam trong việc phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời có văn bản số 1731/CHHVN-PC ngày 11 tháng 5 năm 2021 gửi Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng về việc tăng cường kiểm soát phòng chống dịch Covid-19./.

Ngọc Hân 

 

 

 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21236361
    • Online: 153