08/07/2021

Ngày 07/6, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang và Cục trưởng Cục Hàng hải Singapore Quah Ley Hoon (Maritime and Port Authority of Singapore - MPA) đã có buổi trao đổi trực tuyến về các lĩnh vực ưu tiên trong ngành hàng hải của Việt Nam và Singapore cũng như cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Cùng dự, có Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang và lãnh đạo các phòng chuyên môn: Hợp tác quốc tế, Đăng ký tàu biển và Thuyền viên, Tổ chức cán bộ, An toàn - An ninh hàng hải, Vận tải và Dịch vụ hàng hải.

Toàn cảnh buổi trao đổi trực tuyến tại trụ sở Cục Hàng hải Việt Nam

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang và bà Quah Ley Hoon đã tiến hành trao đổi về quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực hàng hải. Theo đó, bà Quah Ley Hoon gửi lời cảm ơn trân trọng đến lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam đã quan tâm, phối hợp với MPA trong vấn đề số hóa chứng chỉ hàng hải thuộc khuôn khổ đối tác ASEAN; đồng thời đề xuất làm việc trực tiếp sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Ngoài ra, phía Singapore cũng chia sẻ việc sẽ triển khai tiêm vắc - xin cho thuyền viên quốc tế, trong đó có thuyền viên Việt Nam tại các cảng của quốc gia này.

Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang phát biểu tại buổi làm việc trực tuyến

Phát biểu tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang khẳng định, Việt Nam luôn mong muốn phát triển quan hệ hợp tác song phương với Singapore. Gửi lời cảm ơn đến MPA về những kế hoạch hợp tác trong thời gian tới, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam hi vọng, Chính phủ Singapore và MPA sẽ quan tâm, hỗ trợ cho thuyền viên Việt Nam tại Singapore. Liên quan đến nội dung trao đổi tại buổi làm việc, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang giao các phòng tham mưu nghiên cứu, xem xét tiến hành thí điểm với Singapre về vấn đề số hóa chứng chỉ và giấy phép rời cảng.

Các thành viên dự họp trực tuyến của Chính quyền hàng hải và Cảng biển Singapore

Thông tin bên lề, kể từ năm 1992, Việt Nam và Singapore có nhiều quan hệ hợp tác về hàng hải, như: Hiệp định Hàng hải thương mại giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Singapore ngày 16/4/1992; Thỏa thuận Công nhận Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn cho thuyền viên (CoC) theo quy định của Công ước STCW 78/95 do Cục Hàng hải Việt Nam ký kết với MPA ngày 05/12/2001. Bên cạnh đó, hai bên còn tích cực hợp tác trong một số lĩnh vực ngành hàng hải, gồm: phát triển cảng biển Việt Nam; các Hợp tác về: tìm kiếm cứu nạn hàng hải, phát triển logistics tại Việt Nam, tăng cường năng lực vận chuyển hàng hóa bằng đường biển giữa Singapore và Việt Nam…/.

Ngọc Hân 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21058488
    • Online: 257