25/01/2014

Sáng 25/01, tại Trụ sở Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC), Đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Vietnam MRCC. Cùng đi với Bộ trưởng có Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp, Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt, lãnh đạo các Vụ: Tổ chức cán bộ, Vận tải, Kế hoạch đầu tư, Hợp tác quốc tế, Pháp chế, Kết cấu hạ tầng giao thông. Về phía Cục HHVN có Cục trưởng Nguyễn Nhật, các Phó Cục trưởng: Đỗ Hồng Thái, Đỗ Đức Tiến, Nguyễn Hoàng, Lãnh đạo các phòng: An toàn-an ninh hàng hải, Kế hoạch tài chính, Văn phòng và toàn thể CBVCLĐ Vietnam MRCC cùng các cơ quan thông tấn báo chí.
Báo cáo với Bộ trưởng Đinh La Thăng, Tổng giám đốc Vietnam MRCC Nguyễn Anh Vũ cho biết, trong năm 2013 Trung tâm đã tiếp nhận 369 thông tin báo cứu nạn, trong đó báo nạn thật là 238 vụ, báo nạn giả là 131 vụ, số vụ tổ chức hoạt động phối hợp là 212 vụ, số người được hỗ trợ là 662 người, số vụ điều động phương tiện TKCN là 26 vụ, số người được trực tiếp cứu là 56 người, số phương tiện được hỗ trợ là 12 phương tiện, số vụ đã điều động phương tiện chuyên dụng TKCN tham gia cứu nạn đột xuất là 26 vụ việc. Công tác huấn luyện nghiệp vụ TKCN và hoạt động chốt chặn được tiến hành thường xuyên, tăng cường hợp tác quốc tế về TKCN, đời sống người lao động được nâng cao…
Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng Nguyễn Nhật cho rằng, với hệ thống trang thiết bị hiện đại và đội ngũ càng ngày được chuyên nghiệp hóa, cùng với sự hỗ trợ thông tin từ các đài thông tin duyên hải, các Cảng vụ hàng hải, Vietnam MRCC đã tiếp cận một cách nhanh nhất và xử lý thành công nhiều vụ việc TKCN. Thời gian sắp tới, Cục trưởng cũng đề nghị Bộ GTVT cho xây dựng trụ sở của Trung tâm Phối hợp TKCN khu vực IV tại Nha Trang, Khánh Hòa, thành lập thêm đại diện tại Phú Quốc và Côn Đảo vì đây là hai khu vực có nhiều tàu thuyền đánh cá hoạt động, xa đất liền nên việc ứng cứu khó khăn.
Sau khi nghe ý kiến của các Vụ, Bộ trưởng Đinh La Thăng biểu dương những nỗ lực cố gắng của Vietnam MRCC để thực hiện nhiệm vụ khó khăn, vinh dự và cao cả trong công tác phối hợp và tìm kiếm cứu nạn trên biển. Để nâng cao công tác phối hợp và tìm kiếm cứu nạn trong thời gian tới, Bộ trưởng chỉ đạo Vietnam MRCC cần xây dựng Đề án đổi mới toàn diện và nâng cao năng lực TKCN hàng hải như tổ chức bộ máy, đầu tư trang thiết bị, xây dựng thêm đại diện tại các khu vực, xây dựng quy tình tiếp nhận và xử lý thông tin cứu nạn. Bộ trưởng cũng yêu cầu tăng cường hợp tác quốc tế trong TKCN, bảo vệ môi trường biển, xây dựng lực lượng TKCN mạnh, giúp tàu thuyền và ngư dân trên biên yên tâm khai thác, cũng như bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, khẳng định vị trí của Việt Nam trong khu vực và thế giới.
Nhân dịp năm mới, Bộ trưởng cũng chúc Vietnam MRCC cố gẵng, nỗ lực hơn nữa và chuyên nghiệp hóa hơn nữa để hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra trên biển.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22727009
    • Online: 172