05/06/2013

Ngày 04/6, tại Cục HHVN, Cục trưởng Nguyễn Nhật đã chủ trì Cuộc họp giao ban 5 tháng năm 2013. Tham dự cuộc họp có các Phó Cục trưởng: Đỗ Hồng Thái, Đỗ Đức Tiến; Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Chu Giang, lãnh đạo các Phòng tham mưu và một số đơn vị trực thuộc Cục.
Theo báo cáo, trong 5 tháng năm 2013, các Phòng tham mưu, đơn vị trực thuộc đã hoàn thành được khối lượng lớn công việc. Công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và các đề án của Cục HHVN triển khai cơ bản đúng tiến độ. Công tác cấp phát hộ chiếu, chứng chỉ cho thuyền viên kịp thời, đúng theo quy định. Thẩm định hồ sơ cho tàu mang cờ quốc tịch nước ngoài vận tải nội địa đảm bảo đúng tiến độ, đúng trình tự thủ tục hành chính quy định tại Thông tư 04/2012.
Cục trưởng yêu cầu các Phòng rà soát kỹ chất lượng văn bản quy phạm pháp luật, đề án, dự án trước khi trình Bộ GTVT
Đặc biệt công tác đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải đã có sự chuyển biến rõ rệt. Tính đến hết 15/5/2013 đã xảy ra 6 vụ tai nạn hàng hải không có thiệt hại về người, so với cùng kỳ năm 2012 số vụ tai nạn giảm 13 vụ, số người chết và mất tích giảm 10 người, số người bị thương không thay đổi. Tàu biển Việt Nam bị kiểm tra ở nước ngoài là 337 lượt tàu, phát hiện 1.108 khiếm khuyết các loại, 18 lượt tàu bị lưu giữ, tỷ lệ lưu giữ 6,52%.
Công tác xây dựng cơ bản trong 5 tháng đầu năm 2013 đã đạt những kết quả nhất định như hoàn thành các thủ tục và đưa vào khởi công dự án đầu tư xây dựng cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng được Quốc hội, Chính phủ, Bộ GTVT đánh giá cao. Đối với dự án cải tạo nâng cấp luồng tàu vào cảng Cửa Việt, dưới sự chỉ đạo của Cục HHVN, đến thời điểm hiện nay, gói thầu đê Bắc đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng, gói thầu đê Nam đang tập trung triển khai thi công, dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2013. Dự án nâng cấp luồng tàu vào cảng Quy Nhơn: gói thầu 4, 5 đã hoàn thành thi công, đang thực hiện thủ tục quyết toán.
Công tác thanh tra đã thực hiện theo chương trình kế hoạch đề ra trong quý I và quý II, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của cấp trên. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra đối với Thanh tra Cảng vụ hàng hải đã được thực hiện, đạt kết quả cao.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên cuộc họp, Cục trưởng Nguyễn Nhật kết luận: Trong 5 tháng, nhiệm vụ cơ bản đã hoàn thành, tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ 7 tháng cuối năm. Cục trưởng yêu cầu các Phòng rà soát kỹ chất lượng văn bản quy phạm pháp luật, đề án, dự án trước khi trình Bộ GTVT. CBCNVC Cục Hàng hải cần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong làm việc, đảm bảo giờ giấc cũng như chủ trương tiết kiệm, chống lãng phí.
Cục trưởng cũng lưu ý các phòng, đơn vị cần tăng cường viết bài trên Tạp chí Hàng hải và quảng bá các thông tin về lĩnh vực mà phòng, đơn vị phụ trách lên trang thông tin điện tử Cục HHVN.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22709209
    • Online: 367