19/12/2014

Ngày 19/12, được sự cho phép và thừa ủy quyền của Cục HHVN, Ban QLDA Hàng hải III và Liên danh Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô - Tổng Công ty 319 - Công ty TNHH Minh Hằng đã tổ chức ký hợp đồng Gói thầu số 10B “Thi công nạo vét luồng sông Hậu và kênh Quan Chánh Bố” thuộc Dự án ĐTXD công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu.
Dự án ĐTXD công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu là Dự án trọng điểm quốc gia, có vai trò và ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế xã hội của vùng Đồng Bằng sông Cửu Long, góp phần giảm chi phí vận tải, giảm giá thành sản phẩm, tăng năng lực cạnh tranh hàng hóa của các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Giai đoạn thông luồng kỹ thuật của Dự án dự kiến thực hiện hoàn thành vào cuối năm 2015. Hiện tại, một số gói thầu thuộc Dự án như: Đê chắn sóng phía Nam dài 2,4km, Gói thầu 6A, 6B “Thi công nạo vét kênh Tắt và kè bảo vệ bờ đoạn từ km 0-650 đến km 8+175, Gói thầu số 11 “Thi công nạo vét luồng sông Hậu và kênh Quan Chánh Bố” dài 31,3 km và các công trình phục vụ thi công đã và đang được khẩn trương triển khai thực hiện. Gói thầu số 10B “Thi công nạo vét luồng biển và công trình bảo vệ bờ” là gói thầu thi công ngoài biển có nhiều hạng mục phức tạp kè khối phủ Chinese Accropode, kè đá đổ, kè thảm đá; nạo vét đổ ra biển và phun lên bờ với nhiều chủng loại phương tiện thi công , Gói thầu 10B là một trong 5 gói thầu xây lắp chính đóng vai trò quan trọng đối với kế hoạch thông luồng kỹ thuật vào cuối năm 2015 theo ý kiến chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT. Sau một khoảng thời gian tổ chức lực chọn nhà thầu thi công tuân thủ các quy định pháp luật về đấu thầu, đảm bảo tính cạnh tranh, công bằng và minh bạch; được Cục HHVN phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 10B tại QĐ số 1255/QĐ-CHHVN ngày 17/12/2014, trong đó, Nhà thầu trúng thầu là Liên danh Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô - Tổng Công ty 319 - Công ty TNHH Minh Hằng với tiến độ thi công 330 ngày. Ban QLDA HHIII đã tiến hành thương thảo và hoàn thiện hợp đồng với Nhà thầu trúng thầu. Với tiến độ thi 330 ngày (gần 11 tháng), đảm bảo kế hoạch thông luồng kỹ thuật vào cuối năm 2015.
Phát biểu chỉ đạo tại Lễ ký Phó Cục trưởng Đỗ Đức Tiến một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của Dự án cũng như chia sẻ những khó khăn của các nhà thầu khi triển khai Dự án. Phó Cục trưởng cũng biểu dương tinh thần làm việc khẩn trương của Ban QLDA HHIII và của Liên danh nhà thầu. Đồng thời yêu cầu Ban QLDA HHIII và Liên danh nhà thầu tiếp tục nỗ lực, vượt mọi khó khăn để thực hiện Dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.
Thay mặt Chủ đầu tư, Q. Giám đốc Ban QLDA HHIII Bùi Nguyên Khôi tin tưởng với những kinh nghiệm đã tích lũy qua những công trình thì đây là cơ hội để một lần nữa Liên danh Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô - Tổng Công ty 319 - Công ty TNHH Minh Hằng thể hiện được phong cách chuyên nghiệp, năng lực chuyên môn cao, thi công Gói thầu đáp ứng yêu cầu của Chủ đầu tư đảm bảo chất lượng, tiến độ. Với trách nhiệm là Đại diện Chủ đầu tư của Dự án, Ban QLDAHH III sẽ phối hợp với Nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan khẩn trương huy động nhân lực, thiết bị triển khai thi công Dự án đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình. Đồng thời, xin chân thành cảm ơn sự chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, của Cục HHVN, sự phối hợp của các phòng ban liên quan và mong muốn tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, quan tâm hơn nữa trong giai đoạn thi công đồng loạt các gói thầu thuộc Dự án nhằm hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng dự án, đảm bảo mục tiêu thông luồng kỹ thuật vào cuối năm 2015.

Đại tá Tăng Văn Chúc, đại diện Liên danh nhà thầu cho biết đây là lần thứ hai Liên danh dự thầu và trúng thầu một trong những gói thầu quan trọng của Dự án. Đây là một Dự án trọng điểm của Đảng, Chính phủ, khối lượng công việc lớn, yêu cầu tiến độ hết sức khẩn trương, tuy vậy với năng lực và kinh nghiệm đã và đang thi cộng nhiều dự án có quy mô lớn, nhất định Liên danh nhà thầu sẽ thi công hoàn thành công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn. Ngay sau Lễ ký hợp đồng, Liên danh sẽ nhanh chóng chuẩn bị: huy động nhân công, thiết bị... Để triển khai và hoàn thành gói thầu đúng tiến độ. Liên danh nhà thầu cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục HHVN, Ban QLDA HH III và các cơ quan hữu quan trong thời gian thực hiện công trình.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22719228
    • Online: 455