25/01/2014

Chiều 25/01/2014, Cục HHVN và Liên danh CTCP dịch vụ vận tải Sài Gòn – CTCP hàng hải và đầu tư phát triển Hiệp Phước đã tổ chức Lễ ký kế hợp đồng cho thuê khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển An Thới, Phú Quốc. Tới dự Lễ ký có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, đại diện lãnh đạo và chuyên viên Vụ KCHTGT, Vụ KHĐT, Vụ TC, Cục Quản lý chất lượng công trình giao thông… Cảng An Thới được triển khai xây dựng từ tháng 4/2008 và hoàn thành vào tháng 10/2012, năng lực thông qua hàng hóa 280.000 tấn/năm và 440.000 hành khách/năm.
Cục trưởng Cục HHVN Nguyễn Nhật cho biết, việc lựa chọn nhà khai thác cảng An Thới được thực hiện thông qua hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước theo Nghị định 21/2012/NĐ-CP ngày 21/3/2013 của Chính phủ về quản lý cảng biển và luồng hàng hải nhằm tạo sự bình đẳng cho các doanh nghiệp khai thác cảng, nâng cao tính cạnh tranh, cải thiện chất lượng dịch vụ và thu hồi vốn đầu tư cho Nhà nước. Thông qua đấu thầu, Cục HHVN đã lựa chọn được đơn vị thuê khai thác cảng biển An Thới là Liên danh CTCP dịch vụ vận tải Sài Gòn –CTCP Hàng hải và đầu tư phát triển Hiệp Phước, một đơn vị đã có kinh nghiệm khai thác cảng Tân Thuận Đông 11 năm.
Thay mặt cho đơn vị trúng thầu, ông Lưu Quang Lãm – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần hàng hải và đầu tư phát triển Hiệp Phước cam kết sẽ thực hiện việc khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển An Thới theo đúng quy định của pháp luật và có hiệu quả một cách tối đa.
Phát biểu tại Lễ Ký kết, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công nhấn mạnh: Việc đầu tư xây dựng, khai thác cảng biển có rất nhiều mô hình khác nhau. Nhà nước đầu tư giao khai thác, doanh nghiệp đầu tư trên cơ sở nguồn vốn nhà nước, tư nhân đầu tư… Nhưng những mô hình này có rất nhiều bất cập. Mô hình nhà nước đầu tư cho tổ chức cá nhân thuê khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển, nhất là khi có mô hình Chính quyền cảng thì hiệu quả khai thác hết sức lớn. Từ khi có Nghị định 21 của Chính phủ về cho thuê Kết cấu hạ tầng cảng biển, mới đây, chúng ta đã triển khai cho thuê cảng Cái Mép – Thị Vải. Với cảng An Thới, chúng ta đã chọn một liên danh là Liên danh CTCP dịch vụ vận tải Sài Gòn –CTCP Hàng hải và đầu tư phát triển Hiệp Phước. “Chắc chắn mô hình này là mô hình tiến bộ, tiên tiến” – Thứ trưởng khẳng định. Theo Thứ trưởng, Cảng An Thới quy mô không lớn, tuy nhiên, vị trí của cảng hết sức quan trọng. Ngoài nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, cảng còn có nhiệm vụ đặc biệt là bảo vệ an ninh quốc phòng. Cục HHVN cần hỗ trợ tối đa để tạo điều kiện cho Liên danh khai thác bến cảng hiệu quả, hài hòa lợi ích doanh nghiệp, lợi ích quốc gia, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo. Liên danh cần có phương án hiệu quả nhất để đưa bến cảng vào khai thác đúng quy định, có hiệu quả.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chụp ảnh lưu niệm với Cục HHVN và Liên danh CTCP dịch vụ vận tải Sài Gòn – CTCP hàng hải và đầu tư phát triển Hiệp Phước

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21292002
    • Online: 123