02/12/2013

Ngày 29/11/2013, được sự ủy quyền của Cục trưởng Cục HHVN, ông Nguyễn Văn Hùng – Chi cục trưởng Chi cục HHVN tại TP. Hồ Chí Minh đã đến dự Hội thảo quốc tế “Hậu cần Vận tải Hàng hải Việt Nam 2013” lần thứ nhất. Hội thảo do Cục HHVN, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam, và trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Hội thảo có diễn giả chính từ các nước: Hà Lan, Úc, Singapore, Việt Nam và hơn 200 khách thuộc các lĩnh vực vận chuyển, giao nhận, kho vận, dịch vụ logistics, cảng biển, tàu biển, bảo hiểm và xuất nhập khẩu.

Chi cục trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội thảo
Với chủ đề “Đánh thức tiềm năng”, Hội thảo là cơ hội để các diễn giả giới thiệu những cơ hội kết nối logistics với thế giới, giải pháp tiếp thị cảng, dịch vụ giá trị gia tăng của hạ tầng sau cảng, khuynh hướng mới trong ngành e-logistics (hậu cần điện tử), logistics xuyên biên giới, khai thác chuỗi cung ứng để đẩy mạnh xuất khẩu và đầu tư nước ngoài.

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Văn Hùng đã phát biểu: trong những năm vừa qua mặc dù gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn để đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông, tuy nhiên, Bộ GTVT đã thực hiện rất nhiều giải pháp để cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng GTVT. Với mong muốn làm giảm chi phí logistics ở Việt Nam liên quan đến vận tải, mặt khác làm tăng lợi nhuận của doanh nghiệp cũng như khả năng mở rộng cạnh tranh dịch vụ của mình. Một trong các giải pháp hiện nay Bộ GTVT đang tập trung nghiên cứu là “Phát triển dịch vụ logistics trong lĩnh vực GTVT đến năm 2020” để kết nối đồng bộ giữa hệ thống vận tải và các dịch vụ hỗ trợ khác, từ đó hỗ trợ các nhóm cảng biển, đặc biệt là các cảng cửa ngõ quốc tế ở các vùng kinh tế trọng điểm. Nhiệm vụ này, Bộ GTVT giao Cục HHVN chủ trì nghiên cứu để trình Chính phủ trong tháng 12/2013.
Bà Suzanne Sweerman - Giám đốc điều hành quỹ đầu tư nước ngoài của Hà Lan tại vùng Đông Nam Á thảo luận cùng các đại biểu tại Hội thảo Hội thảo sẽ trở thành sự kiện hàng năm để các doanh nghiệp, các chuyên gia cũng như các cơ quan quản lý nhà nước gặp gỡ trao đổi, hướng tới hoàn thiện cơ chế chính sách, tạo điều kiện cho ngành logistics Việt Nam phát triển. LAN HƯƠNG

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22725556
    • Online: 169