Ngày 30/9, được sự cho phép và thừa ủy quyền của Cục HHVN, Ban QLDA Hàng hải III và Liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Phúc Lộc - Công ty TNHH Khánh Giang - Tổng công ty Xây dựng Đường thủy - Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc đã ký hợp đồng Gói thầu số 6B “Thi công nạo vét kênh Tắt và công trình bảo vệ bờ đoạn Km3+628 đến Km8+175” thuộc Dự án ĐTXD công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu.
Dự án ĐTXD công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu là Dự án trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế xã hội của vùng Đồng Bằng sông Cửu Long. Giai đoạn thông luồng kỹ thuật của Dự án dự kiến thực hiện hoàn thành vào cuối năm 2015. Hiện tại, một số gói thầu thuộc Dự án như: Đê chắn sóng phía Nam dài 2,4km, luồng tàu dài 46,5km, kè bảo vệ bờ và các công trình phục vụ thi công đã và đang được khẩn trương triển khai thực hiện; vốn đầu tư được bố trí cho giai đoạn này của Dự án là 6.100 tỷ đồng. Gói thầu số 6B “Thi công nạo vét kênh Tắt và công trình bảo vệ bờ đoạn Km3+628 đến Km8+175” là gói thầu gói thuộc đường găng của Dự án, có quy mô lớn, tính chất kỹ thuật phức tạp, đóng vai trò quan trọng và quyết định đến tiến độ thực hiện chung của toàn bộ Dự án, cụ thể là kế hoạch thông luồng kỹ thuật theo ý kiến chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT. Sau thời gian tổ chức lực chọn nhà thầu thi công tuân thủ các quy định pháp luật về đấu thầu, đảm bảo tính cạnh tranh, công bằng và minh bạch; được sự chấp thuận của Bộ GTVT và phê duyệt của Cục HHVN về kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 6B tại QĐ số 887/QĐ-CHHVN ngày 29/9/2014, trong đó, Nhà thầu trúng thầu là Liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Phúc Lộc - Công ty TNHH Khánh Giang - Tổng công ty Xây dựng Đường thủy - Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc. Thay mặt cho lãnh đạo Cục HHVN Cục trưởng Nguyễn Nhật cho biết Dự án đầu tư xây dựng công trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu là dự án trọng điểm quốc gia, khi hoàn thành sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển kinh tế của 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Cục trưởng tin tưởng với những kinh nghiệm đã tích lũy qua những công trình thì đây là cơ hội để Liên danh nhà thầu Trường Sơn – Phúc Lộc – Khánh Giang – Đường thủy – Tuấn Lộc thể hiện được phong cách chuyên nghiệp, năng lực chuyên môn cao sẽ thi công Gói thầu đáp ứng yêu cầu của Chủ đầu tư đảm bảo chất lượng, tiến độ và hơn nữa mong muốn Nhà thầu đứng đầu liên danh là Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn sẽ thể hiện xuất sắc vai trò tổ chức, lãnh đạo của mình để Liên danh nhà thầu thực hiện nhiệm vụ được giao đạt hiệu quả cao nhất. Về phía Cục HHVN sẽ luôn đồng hành với Liên danh nhà đầu để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai Dự án nhằm thực hiện tốt mục tiêu hoàn thành tốt Dự án, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Phó giám đốc phụ trách Ban QLDA Hàng hải III Bùi Nguyên Khôi cam kết sẽ cùng toàn thể lãnh đạo và CBCNV của Ban làm việc với tinh thần hợp tác, hỗ trợ đến mức cao nhất có thể, phối hợp nhịp nhàng với Liên danh nhà thầu và các đơn vị có liên quan để kịp thời xử lý các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện hợp đồng nhằm hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng Dự án, đảm bảo mục tiêu thông luồng kỹ thuật vào cuối năm 2015..
Tổng giám đốc Tổng công ty XD Trường Sơn Nguyễn Giang Nam đại diện cho Liên danh trúng thầu cho biết rất vinh dự khi được Cục HHVN, Bộ GTVT chấp thuận trúng thầu thi công gói 6B Dự án đầu tư xây dựng công trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu. Đây là một nhiệm vụ hết sức nặng nề, bởi quy mô của Dự án và khối lượng công việc rất lớn, nhiều hạng mục thi công khó khăn, phức tạp, đòi hỏi yêu cầu tiến độ hết sức khẩn trương. Nhưng với năng lực và kinh nghiệm đã tích lũy được Liên danh nhà thầu khẳng định sẽ vượt qua khó khăn, hoàn thành công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng theo hợp đồng đã ký kết. Liên danh nhà thầu cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục HHVN, Ban QLDA Hàng hải III và các cơ quan hữu quan trong thời gian thực hiện công trình.