23/11/2018

Trước diễn biến bất thường của thời tiết trong những ngày gần đây, khi cơn bão số 8 đi vào biển Đông thì có tiếp cơn bão số 9 với cường độ mạnh được hình thành phía Đông Philipine và di chuyển nhanh vào biển Đông. Để triển khai công tác PCTT&TKCN cơn bão số 9 trên biển Đông, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang đã chủ trì cuộc họp trực tuyến triển khai công tác PCTT&TKCN cơn bão số 9 trên biển Đông. Tham dự cuộc họp có thành viên của BCH PCTT&TKCN Cục Hàng hải Việt Nam; các cơ quan, đơn vị liên quan: Công ty TNHH MTV Thông tin điên tử hàng hải Việt Nam (Công ty Vishipel), Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam, Trung tâm thông tin an ninh hàng hải, các Cảng vụ hàng hải: Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Nha Trang, Bình Thuận, Vũng Tàu, Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Mỹ Tho, Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau.
Sau khi nghe đại diện phòng An toàn An ninh hàng hải báo cáo công tác triển khai công tác PCTT&TKCN cơn bão số 9 trên biển Đông, ý kiến các thành viên tham dự cuộc họp, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị căn cứ Công điện của Cục Hàng hải, chủ động, quyết liệt triển khai công tác PCTT&TKCN cơn bão số 9 trên biển Đông, giảm thiểu tối đa thiệt hại của bão gây ra đối với ngành hàng hải. Tổ chức ứng trực 24/7, theo dõi diễn biến của bão để có biện pháp phòng chống kịp thời và hiệu quả. Các Cảng vụ Hàng hải căn cứ vào tình hình thực tế, chủ động thống kê số lượng tàu thuyền hoạt động, neo đậu trong khu vực quản lý, đưa ra phương án phù hợp cho tàu thuyền neo đậu tránh, trú bão kịp thời, hiệu quả hoặc cấp lệnh cho tàu thuyền rời cảng đi tránh bão. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đơn vị liên quan tại địa phương, giữa các Cảng vụ với nhau để sẵn sàng điều động tàu thuyền đến vị trí tránh trú bão hoặc tàu thuyền từ các nơi khác đến neo đậu, tránh trú bão. Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các chủ tàu, chủ cảng, các nhà máy đóng sửa chữa tàu ... nâng cao tinh thần trách nhiệm, không chủ quan và triển khai các biện pháp phòng chống bão hiệu quả.
Công ty Thông tin điện tử hàng hải phát quảng bá bản tin bão thường xuyên liên tục trên các đài duyên hải để tàu thuyền biết hướng di chuyển của bão để có biện pháp phòng tránh kịp thời. Trên cơ sở phần mềm, cơ sở dữ liệu của hệ thống AIS, LRIT, các cơ quan, đơn vị chủ động thông báo cho các phương tiện đang chịu ảnh hưởng của bão để có hướng di chuyển an toàn, tránh đi vào khu vực ảnh hưởng của bão. Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng triển khai công tác TKCN khi có yêu cầu. Trong cuộc họp sáng ngày 23/11, Cục Hàng hải Việt Nam đã thành lập đoàn đi kiểm tra công tác triển khai phòng chống bão số 9 của các đơn vị, chủ tàu, cảng khu vực: Bình Thuận, Nha Trang, Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, Cục trưởng cũng yêu cầu Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải khu vực II, III, IV điều tàu TKCN chuyên dụng SAR và Cảng vụ Hàng Hải Vũng Tàu, Hồ Chí Minh điều động các tàu lai dắt tại khu vực để sẵng sàng ứng cứu trong tình huống xấu xảy ra. Sau khi cơn bão tan, trên cơ sở cấp sóng, gió, tình hình thời tiết tại khu vực các Cảng vụ hàng hải chủ động thông báo hoạt động hàng hải trở lại, đánh giá thiệt hại của bão, tổng hợp báo cáo gửi về Cục Hàng hải Việt Nam để Cục báo cáo Bộ Giao thông vận tải.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22704229
    • Online: 254