24/06/2015

Được sự chấp thuận của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 6187/BGTVT -HTQT ngày 19/5/2015, Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp với Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) đồng tổ chức Cuộc họp khu vực lần thứ 2 về “Các vùng biển đặc biệt nhạy cảm (PSSA)” trong các ngày 24 và 25/6/2015 tại Hà Nội. Tham gia Cuộc họp, về phía IMO gồm có các chuyên gia: Ông Edward Kleverlaan- Trưởng phòng về Công ước London /Nghị định thư và các vấn đề về Đại dương thuộc Ban Môi trường Biển của IMO và Ông Paul Nelson - Tư vấn trưởng của IMO. Về phía Việt Nam có Ông Đỗ Đức Tiến, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, Bà Trần Thị Tú Anh - Phó trưởng Phòng KHCNMT, Ông Lê Tuấn Anh - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh và Cảng vụ Hàng hải Nha Trang. Và đại diện của các quốc gia In-đô-nê-xi-a, Ma-lai-xi-a, Phi-líp-pin, Xin-ga-po.

Phát biểu khai mạc Cuộc họp, Ông Đỗ Đức Tiến - Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam chào mừng đại biểu các nước đã đến Việt Nam để tham dự Cuộc họp do Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp với Tổ chức Hàng hải quốc tế tổ chức. Phó Cục trưởng cũng nhấn mạnh PSSA được xem là một trong những vấn đề quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững biển của Việt Nam.
Ông Đỗ Đức Tiến - Cục phó Cục Hàng hải phát biểu tại hội thảo

Ông Lê Tuấn Anh - Trưởng Phòng HTQT Cục Hàng hải phát biểu tại hội thảo

Tại Hội thảo, Ông Edward Kleverlaan - đại diện của Tổ chức Hàng hải quốc tế đã nhắc lại mục đích của dự án IMO-NORAD và đưa ra các nội dung thực hiện của Cuộc họp này. Nội dung làm việc được diễn ra trong 02 ngày, tập trung vào các nội dung liên quan đến khu vực đã đề xuất của quốc gia tham dự, các nguy cơ từ hoạt động vận tải hàng hải quốc tế, vấn đề môi trường, biện pháp bảo vệ, hỗ trợ cần thiết và đưa ra đề xuất kế hoạch hoạt động của mình trong thời gian tới. Ngoài ra, cuộc họp cũng giới thiệu đánh giá rủi ro của IALA, các sửa đổi kế hoạch hành động của quốc gia và khu vực, tình huống nghiên cứu IWRAP. Cuộc họp là một cơ hội cho các quốc gia tham dự đề xuất IMO hướng dẫn, tư vấn và hỗ trợ trong việc thiết lập các khu PSSA của quốc gia mình.


 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22710861
    • Online: 419