10/12/2019

Chiều 06/12, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Luật phòng, chống khủng bố và công tác bảo đảm an ninh. Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Hoàng, Phó Cục trưởng Cục An ninh Nội địa (Bộ Công an) Phan Nguyên Hùng đã tham dự và phát biểu tại Hội nghị.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị  

Tham dự Hội nghị, còn có lãnh đạo, chuyên viên các phòng tham mưu của Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối hợp Tìm kiến cứu nạn Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Thông tin An ninh hàng hải và Công ty TNHH Một thành viên Thông tin điện tử hàng hải Việt Nam.

Giới thiệu về Luật phòng chống khủng bố năm 2013 và tình hình an ninh hiện nay, Đại tá Phan Nguyên Hùng - Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa cho biết, Hội nghị tuyên truyền phổ biến Luật phòng, chống khủng bố và công tác bảo đảm an ninh có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nhằm nâng cao nhận thức để có biện pháp phòng ngừa và xử lý kịp thời các vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Theo Đại tá Phan Nguyên Hùng, thuận lợi lớn nhất của Việt nam, đó là chưa xảy ra khủng bố quốc tế tính đến thời điểm này. Mặc dù kinh nghiệm phòng ngừa của Việt Nam được nhiều quốc gia trên thế giới tham khảo, học hỏi; tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn một số khó khăn, hạn chế nhất định.

Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa trình bày tại Hội nghị  

Trong tình hình thực tiễn phức tạp hiện nay, Đại tá Phan Nguyên Hùng đã đề nghị Lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện để hoàn thành có chất lượng các hoạt động phối hợp giữa Cục Hàng hải Việt Nam và Cục An ninh nội địa như: lên phương án, kế hoạch tổ chức diễn tập phòng chống khủng bố; kiểm tra an ninh cảng biển đối với một số bến cảng...

Thay mặt Lãnh đạo cục Hàng hải Việt Nam, Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng gửi lời cảm ơn đến đồng chí Phan Nguyên Hùng đã dành thời gian tham dự Hội nghị và cung cấp nhiều thông tin bổ ích, giá trị cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Hàng hải. Đồng chí Phó Cục trưởng cũng cho biết, nhận thức và đánh giá các bến cảng, cảng biển là khu vực nhạy cảm có nguy cơ bị tấn công bởi các tổ chức khủng bố từ trước đến nay, Cục Hàng hải Việt Nam và Cục An ninh nội địa đã có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng chống khủng bố và bảo đảm an ninh hàng hải.

Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng phát biểu tại Hội nghị  

"Hiện nay, trên 280 bến cảng, khu chuyển tải của Việt Nam được cấp giấy chứng nhận phù hợp an ninh cảng biển và được các tổ chức quốc tế kiểm tra đánh giá cao trong công tác triển khai và cho đến nay, các bến cảng, cảng biển của Việt Nam tiếp tục là điểm đến an toàn cho tàu biển trong nước và quốc tế..." - Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng nhấn mạnh.

Đối với các đề xuất, kiến nghị của Cục An ninh nội địa tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đã nhất trí và giao Phòng An toàn - An ninh hàng hải chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể và tham mưu cho Lãnh đạo Cục để công tác triển khai bảo đảm hiệu quả cao nhất trong thời gian tới./.

Văn phòng Cục

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21118570
    • Online: 113