25/08/2020

Chiều nay (24/8), tại trụ sở Cục Hàng hải Việt Nam, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang chủ trì cuộc họp về Báo cáo giữa kỳ Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Các đồng chí Phó Cục trưởng: Nguyễn Hoàng, Hoàng Hồng Giang cùng tham dự họp.

Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang chủ trì cuộc họp

Tham dự họp, còn có lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn: Kế hoạch - Đầu tư, Vận tải và Dịch vụ hàng hải, Khoa học công nghệ và Môi trường, Kết cấu hạ tầng hàng hải; đại diện các Trung tâm: KHCN và BVMT Giao thông vận tải, Tư vấn ĐTPT Giao thông vận tải; lãnh đạo các Công ty: Tư vấn xây dựng công trình hàng hải (CMB), Tư vấn xây dựng Cảng - đường thủy.

Trình bày báo cáo tại cuộc họp, đại diện Tư vấn CMB cho biết, đơn vị đã tiếp thu, cập nhật các ý kiến đóng góp trong thông báo kết luận đầu kỳ liên quan đến rà soát nhu cầu và dự báo xu thế kịch bản phát triển chung ngành Giao thông vận tải cũng như quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển.

Theo đó, quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam cần đánh giá, tổng hợp 05 chuyên ngành Giao thông vận tải và xác định tổng nhu cầu vận tải cho từng thời kỳ và phân bổ thị phần vận tải cho các chuyên ngành. Xây dựng báo cáo riêng về rà soát nhu cầu và dự báo xu thế kịch bản phát triển chung ngành Giao thông vận tải, báo cáo lãnh đạo Bộ. Cùng với đó, cập nhật số liệu dự báo, các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội của Bộ KHĐT, các tỉnh; cập nhật các dự báo, xu thế dịch chuyển của nền kinh tế thế giới trong thời gian tới dưới tác động của thiên tai, dịch bệnh… trong quá trình lập quy hoạch…

Toàn cảnh cuộc họp

Trên cơ sở các ý kiến trao đổi, đóng góp tại cuộc họp, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang giao phòng chuyên môn tổng hợp, để Tư vấn tiếp tục chỉnh sửa và hoàn thiện trước khi trình cấp có thẩm quyền.

Được biết, mục tiêu chung của phát triển hệ thống cảng biển theo một quy hoạch tổng thể và thống nhất trên quy mô cả nước nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trọng tâm là khi thác có hiệu quả các cảng biển và dịch vụ vận tải biển. Quy hoạch, xây dựng, tổ chức khai thác đồng bộ, có hiệu quả các cảng biển tổng hợp, cảng trung chuyển quốc tế, cảng chuyên dùng gắn với các dịch vụ hỗ trợ; xây dựng hoàn thiện hạ tầng đầu mối logistics, cảng cạn và các tuyến đường giao thông, kết nối liên thông các cảng biển với các vùng, miền, địa phương trong nước và quốc tế. Đẩy mạnh phát triển đội tàu vận tải biển với cơ cấu thị trường vận tải nội địa, tham gia sâu vào các chuỗi cung ứng vận tải, từng bước gia tăng, chiếm lĩnh thị phần quốc tế…/.

Ngọc Hân

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21087442
    • Online: 339