04/03/2021

Sáng nay (03/3), tại Cảng vụ Hàng hải Thái Bình, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Hoàng Hồng Giang chủ trì buổi làm việc với các Hiệp hội và doanh nghiệp vận tải biển tại Thái Bình, Nam Định để rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển.

Tham dự họp trực tuyến tại 05 điểm cầu, có Trưởng các phòng tham mưu Cục Hàng hải Việt Nam; lãnh đạo các Cảng vụ Hàng hải: Thái Bình, Hải phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa.

Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang chủ trì buổi làm việc

Đối thoại doanh nghiệp là hoạt động thường niên của Cục Hàng hải Việt Nam nhằm nắm bắt tình hình hoạt động; lắng nghe, tiếp thu các đề xuất, kiến nghị; đồng thời rà soát các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải bên cạnh việc giải đáp, sẽ phối hợp với các cơ quan có liên quan giải quyết; đồng thời báo cáo Bộ GTVT các nội dung vượt thẩm quyền.

Chia sẻ về tình hình hoạt động, một số đại diện đến từ các Hiệp hội và doanh nghiệp vận tải biển tại Thái Bình, Nam Định cho biết, dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 song các doanh nghiệp này vẫn hoạt động ổn định, giữ được đà tăng trưởng và các tàu đóng mới vẫn ra đời.

Dưới sự điều hành của Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang, tại buổi đối thoại, đại diện các Hiệp hội, doanh nghiệp đã tập trung ý kiến đề xuất, kiến nghị vào một số nội dung như: cải cách thủ tục hành chính; kê khai hiệu quả cho tàu vào, rời cảng biển nhằm hạn chế tình trạng tắc nghẽn; đẩy mạnh thanh toán lệ phí điện tử tạo thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp. Ngoài ra, vấn đề liên quan đến tàu VR-SB, chi phí cách ly thuyền viên, định biên an toàn tối thiểu… cũng được các đại biểu trao đổi tại cuộc họp.

Liên quan đến các nội dung trên, Giám đốc các Cảng vụ hàng hải: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa cho biết, về cơ bản hoạt động của doanh nghiệp vận tải biển qua khu vực diễn ra thông suốt, hiệu quả; không gặp khó khăn, vướng mắc liên quan đến các thủ tục được quy định. Trong khuôn khổ của buổi làm việc, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang và Trưởng các phòng tham mưu của Cục Hàng hải Việt Nam, Giám đốc các Cảng vụ hàng hải trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được phân công đã trực tiếp trả lời các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp nói trên.

“Cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải sẽ tiếp thu, nỗ lực giải quyết triệt để các đề xuất, kiến nghị nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp và lực lượng lao động ngành hàng hải” - Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang khẳng định.

Lãnh đạo các phòng tham mưu dự họp trực tuyến tại trụ sở Cục Hàng hải Việt Nam

Đối với các nội dung trao đổi tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng đề nghị các Cảng vụ hàng hải nghiên cứu, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp trong vấn đề thời tiết tàu rời bến; Tiếp thu, phối hợp với các cơ quan liên quan về các giấy tờ chứng nhận an toàn kỹ thuật, định biên an toàn tối thiểu; Rà soát, điều chỉnh phù hợp hơn nội dung liên quan đến thủ tục công bố cảng biển. Mặt khác, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cũng đề nghị các phòng tham mưu, các Cảng vụ hàng hải tiếp tục cầu thị, lắng nghe để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, hạn chế tối đa các bất cập, báo cáo cấp có thẩm quyền trong trường hợp vượt nhiệm vụ quy định. 

Khép lại buổi đối thoại, thay mặt lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang gửi lời chúc mừng năm mới đến các Hiệp hội và doanh nghiệp vận tải biển. Đồng thời, bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các cuộc đối thoại này tiếp tục phát huy hiệu quả, không chỉ giải quyết các khó khăn, bất cập mà còn linh hoạt, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Các điểm cầu trực tuyến tại Cục Hàng hải Việt Nam và các Cảng vụ hàng hải

Thông tin thêm tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang cho biết, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển tháng 01/2021 tăng 17% so với cùng kỳ năm 2020 - mức tăng trưởng cao nhất kể từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Trong đó, hàng xuất khẩu tăng 7% với cùng kỳ năm 2020; hàng nhập khẩu tăng 19% so với cùng kỳ năm 2020. Ngoài ra, khối lượng hàng hóa container thông qua cảng biển 01/2021 tăng 27% so với năm 2020, đây là mức tăng trưởng cao nhất trong vài năm gần đây…/.

Ngọc Hân 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21279407
    • Online: 137