26/06/2014

Chiều 26/6, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức nói chuyện chuyên đề “Tình hình trong nước và quốc tế 6 tháng đầu năm 2014, quan điểm của Đảng và Nhà nước ta về tình hình biển Đông trong thời gian qua, các định hướng tư tưởng”. PGS.TS. Ngô Văn Thạo – Vụ trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương – trực tiếp truyền đạt các nội dung trên. Cục trưởng Nguyễn Nhật, các Phó Cục trưỡng; lãnh đạo Công đoàn Cục, lãnh đạo và chuyên viên các phòng tham mưu, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục HHVN đã tham dự buổi nói chuyện.
Tại buổi nói chuyện, PGS.TS. Ngô Văn Thạo đã cung cấp những thông tin liên quan đến tình hình kinh tế thế giới trong quý I và quý II/2014, trong đó phân tích các mối quan hệ lợi ích đan xen giữa các nước; tình hình nội bộ của một số quốc gia, đặc biệt là những “điểm nóng” như Ucraina, Syria, Iraq… và những nguyên nhân gây bất ổn ở khu vực châu Phi; phân tích bối cảnh và tình hình khu vực ASEAN…; việc thay đổi tương quan lực lượng giữa các nước lớn đã dẫn đến việc các quốc gia phải điều chỉnh chính sách đối ngoại của mình… Những điểm nổi bật về tình hình kinh tế trong nước thời gian qua cũng được diễn giả đề cập đến, trong đó nhấn mạnh đến đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, cơ cấu lại nền kinh tế, thay đổi nguồn lực... Về tình hình chính trị-xã hội trong nước, Hiến pháp năm 2013 đã được ban hành, điều quan trọng là cụ thể hóa nội dung Hiến pháp vào thực tế cuộc sống, thông qua việc sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật không còn phù hợp… Về hợp tác quốc tế, năm 2012, Việt Nam đã thiết lập được 8 quan hệ đối tác chiến lược với các nước; năm 2013 bổ sung thêm 6 đối tác chiến lược và 1 đối tác toàn diện, trong 6 tháng đầu năm 2014 đã xây dựng thêm 01 đối tác chiến lược với Malaysia. Việt Nam đã xây dựng và mở rộng mối quan hệ đa phương; sắp hoàn tất việc đàm phán để ký kết Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) và đang đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP)… PGS.TS. Ngô Văn Thạo đã cung cấp một số thông tin về tình hình biển Đông, mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc; quan điểm của Đảng và Nhà nước ta về tình hình biển Đông thời gian qua và cuộc đấu tranh kiên trì, chính nghĩa của chúng ta để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa… Kết thúc buổi nói chuyện, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Đỗ Hồng Thái yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc tiếp tục nghiên cứu, nắm vững tình hình trong nước và quốc tế; đồng thời, quán triệt quan điểm của Đảng và Nhà nước ta về tình hình biển Đông thời gian qua, qua đó có định hướng tư tưởng rõ ràng và có hành động thiết thực góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2014 của đơn vị và của Cục HHVN.

HỒNG MINH

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22728229
    • Online: 89